NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (1/5/1886 - 1/5/2024)VÀ 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
 
 
 
 Số: 153 /CĐN - CSPL
V/v tổng kết thực hiện Lời kêu gọi quyên góp giúp học sinh và giáo viên vùng khó khăn
giai đoạn 2010 - 2015
 
 
 
 
 
 
  Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2015
 

 

Kính gửi:
- Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;          
 
- Ban Giám đốc, Công đoàn các đại học Quốc gia, đại học vùng; Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo;
 
- Ban Giám hiệu, Công đoàn các trường đại học, cao đẳng; Thủ trưởng và Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

         

Ngày 24/9/2008, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGD) ra Lời kêu gọi “Quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm giúp học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” để hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn và đã trở thành cuộc vận động triển khai thực hiện trong ngành Giáo dục. Kết quả đạt được của cuộc vận động trong những năm qua là rất quan trọng, góp phần giải quyết những khó khăn của học sinh, giáo viên vùng khó đến trường học và yên tâm công tác. Để đánh giá, ghi nhận kết quả đạt được của các đơn vị trong Ngành giai đoạn 2010 - 2015, Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam đề nghị các đơn vị tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động theo các nội dung sau:

1. Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện

- Công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, các cơ quan liên quan của Tỉnh và công tác phối hợp với chính quyền đồng cấp trong xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo ở địa phương, đơn vị theo Công văn số 9184/BGDĐT - VP ngày 03/10/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các văn bản của CĐGD Việt Nam.

- Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, nhà giáo và người lao động hưởng ứng Lời kêu gọi.

2. Kết quả thực hiện

 -  Tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 2010 - 2015;

 -  Nêu rõ những đơn vị làm tốt và cách làm sáng tạo có kết quả nổi bật;

 -  Những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện;

 -  Kiến nghị đề xuất, những bài học kinh nghiệm.

3. Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới

4. Đề nghị khen thưởng

 a) Đối với ngành Giáo dục tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

- Các đơn vị thực hiện quyên góp, hỗ trợ theo sự phân công hàng năm của CĐGD Việt Nam (17 đơn vị) và có báo cáo đầy đủ về CĐGD Việt Nam theo quy định, mỗi đơn vị được đề nghị khen thưởng 01 tập thể và 01 cá nhân; riêng CĐGD thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được đề nghị khen thưởng 02 tập thể và 02 cá nhân.

- Các đơn vị tự quyên góp, hỗ trợ tại chỗ và có báo cáo đầy đủ theo quy định, mỗi đơn vị được đề nghị khen thưởng 01 tập thể hoặc 01 cá nhân.

b) Đối với đại học Quốc gia, đại học vùng, cơ quan Bộ GD&ĐT; các trường đại học, cao đẳng, đơn vị trực thuộc:

 - Các đại học Quốc gia, đại học vùng, cơ quan Bộ GD&ĐT thực hiện quyên góp, hỗ trợ và có báo cáo đầy đủ về CĐGD Việt Nam theo quy định được đề nghị khen thưởng 02 tập thể và 02 cá nhân.

 - Các trường đại học, cao đẳng, đơn vị trực thuộc có từ 1.000 đoàn viên, người lao động trở lên thực hiện quyên góp, hỗ trợ và có báo cáo đầy đủ về CĐGD Việt Nam theo quy định được đề nghị khen thưởng 01 tập thể và 01 cá nhân.

- Các trường đại học, cao đẳng, đơn vị trực thuộc có dưới 1.000 đoàn viên, người lao động thực hiện quyên góp, hỗ trợ và có báo cáo đầy đủ về CĐGD Việt Nam theo quy định được đề nghị khen thưởng 01 tập thể hoặc 01 cá nhân.

 Căn cứ đề xuất của các đơn vị, Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam sẽ xem xét, lựa chọn những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị Bộ Gáo dục và Đào tạo, Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam tặng Bằng khen.

5. Tổ chức thực hiện

- Công đoàn các đơn vị căn cứ tình hình thực tế phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động giai đoạn 2010-2015, lồng ghép với tổng kết năm học 2014 - 2015.

- Công đoàn các đơn vị gửi báo cáo, kết quả tổng hợp cụ thể theo mẫu đính kèm, hồ sơ khen thưởng theo quy định và 01 tham luận điển hình về CĐGD Việt Nam (Ban Chính sách - Pháp luật) trước ngày 25/6/2015.  

 Ban Thường vụ CĐGD Việt Nam đề nghị Công đoàn các đơn vị phối hợp với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện và báo cáo đúng thời gian quy định./.

 

 
Nơi nhận:
TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH
- Như trên;
- Tổng LĐLĐ Việt Nam (để báo cáo);
- Lãnh đạo Bộ GD&ĐT (để phối hợp);
- Ban TV, các Ban và VP2 CĐGDVN;
- Lưu: VT, Ban CS-PL.
 
 
(Đã ký)
 
 
 
 Phạm Văn Thanh

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn