CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1990 - 08/3/2024); HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI” NĂM 2024

Văn bản  

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
 
Số: 09/HD-CĐN
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
 
 
 
            Hà Nội, ngày 10  tháng 02 năm 2015
 
HƯỚNG DẪN
tuyên truyền đại hội đảng các cấp
tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Căn cứ Hướng dẫn số 129/HD-TLĐ, ngày 28/01/2015 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam hướng dẫn CĐGD các cấp thực hiện công tác tuyên truyền đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn nêu tại các văn kiện đại hội chi bộ, đảng bộ các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học, đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (viết tắt là Đại hội XII của Đảng); từ đó góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống.

2. Cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

3. Thông qua tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XII của Đảng góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân ta đối với Đảng, với chế độ.

4. Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cần phải bảo đảm đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy đảng, bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng; tập trung tuyên truyền, cổ vũ, động viên những việc làm tốt, những tấm gương điển hình, tinh thần phấn đấu, những nỗ lực của CBNGNLĐ trong việc thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014 – 2015; đặc biệt là tập trung tham gia thực hiện tốt kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tổ chức đầu tháng 7/2015.

5. Công tác tuyên truyền đặc biệt quan tâm việc định hướng và tổ chức tốt việc lấy ý kiến của CBNGNLĐ với các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; có biện pháp ngăn chặn kịp thời các hành động của các thế lực xấu, thù địch lợi dụng việc góp ý kiến đề xuất, tán phát các thông tin, quan điểm thù địch, sai trái, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử xấu đối với đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng.

II. NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

Nội dung tuyên truyền được chia theo thời gian tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng, với ba đợt cao điểm như sau:

1. Đợt 1: Từ tháng 01/2015 đến thời điểm hoàn thành đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố và các đảng bộ trực thuộc Trung ương (tháng 10/2015), tập trung tuyên truyền

- Sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng, trong đó làm rõ việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng là công việc định kỳ của Đảng nhằm tổng kết đánh giá về những thành tựu, kết quả đã đạt được, khó khăn, tồn tại trong nhiệm kỳ qua và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới gắn với việc thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011 - 2020; tuyên truyền về Quy chế bầu cử trong Đảng; việc tổ chức đại hội điểm, nhất là kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức đại hội điểm để tiến tới tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp.

- Việc công bố các dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu tại các dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là phương hướng, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong những năm tiếp theo, tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Việc đóng góp ý kiến của CBNGNLĐ vào các dự thảo văn kiện đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng; trong đó quan tâm đến nội dung xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Tình hình thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010-2015; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; những ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy đảng trong 5 năm qua và mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

- Những kết quả nổi bật trong quá trình tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; các chương trình, kế hoạch hành động cách mạng đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống; những ưu điểm, khuyết điểm và bài học trong chỉ đạo và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới tổ chức thành công Đại hội XII của Đảng.

- Các phong trào thi đua yêu nước, các công trình chào mừng ngày lễ lớn của đất nước và đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng; những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, nhất là trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

2. Đợt 2: Từ sau đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố và các đảng bộ trực thuộc Trung ương đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tập trung tuyên truyền

- Các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng và việc đóng góp ý kiến của đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh, thành phố, đảng bộ trực thuộc Trung ương; các bộ, ngành, các tổ chức và cá nhân.

- Những thành tựu nổi bật của đất nước sau 30 thực hiện đường lối đổi mới, kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng và 5 năm thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2010-2015; phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp vượt lên khó khăn, thách thức về kinh tế và những biến đổi nhanh chóng, phức tạp về chính trị ở trên thế giới và khu vực trong những năm tiếp theo.

- Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội XII của Đảng; Quy chế bầu cử trong Đảng; tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII).

- Các tập thể và cá nhân điển hình, tiên tiến đặc biệt là các công đoàn cơ sở đạt nhiều thành tích xuất sắc được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX; những tổ chức đảng, đảng viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng.

- Ý kiến đóng góp của CBNGNLĐ vào các dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng và tình cảm của CBNGNLĐ hướng về Đảng, về Đại hội XII của Đảng, đặc biệt là những mong muốn của CBNGNLĐ đối với Đại hội.

Trong thời gian diễn ra Đại hội XII của Đảng, tập trung tuyên truyền: Tầm vóc, ý nghĩa Đại hội XII của Đảng; trách nhiệm của các đại biểu dự Đại hội; các hoạt động của Đại hội; các văn kiện trình tại Đại hội; các tham luận, các quyết định của Đại hội; Quy chế bầu cử trong Đảng; kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Đợt 3: Ngay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tập trung tuyên truyền

- Các hoạt động của CĐGD các cấp và CBNGNLĐ chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng.

- Thông báo nhanh về kết quả Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

- Tổ chức quán triệt và học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

- Các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

- Dư luận tích cực của CBNGNLĐ về kết quả Đại hội XII của Đảng.

 III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Công đoàn Giáo dục các tỉnh, thành phố; Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công đoàn các đại học Quốc gia, đại học vùng; Công đoàn các trường đại học, cao đẳng và đơn vị trực thuộc:

- Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức tốt công tác tuyên truyền về đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

- Tuyên truyền, hướng dẫn việc lấy ý kiến góp ý các văn kiện dự thảo trình đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng; phát huy dân chủ, tập hợp đầy đủ, chính xác và phản ánh trung thực các ý kiến đóng góp của CBNGNLĐ.

- Phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng.

- Mở chuyên mục, chuyên đề tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XII của Đảng trên các bản tin nội bộ, website của đơn vị; tăng cường tổ chức tuyên truyền trực quan bằng cờ, panô, áp phích, khẩu hiệu, các hoạt động thông tin, cổ động.

- Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng; thông báo nhanh kết quả Đại hội và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

- Tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

IV. MỘT SỐ KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN

1. Nhiệt liệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng!

2. Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam!

3.  Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam muôn năm!

4. Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

5. Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

6.  Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

7. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Trên đây là Hướng dẫn công tác tuyên truyền đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị các đơn vị căn cứ Hướng dẫn để xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện cho phù hợp với thực tiễn tại cơ sở; kết thúc mỗi đợt tuyên truyền báo cáo nhanh kết quả về CĐGD Việt Nam (qua Ban Tuyên giáo – Nữ công), địa chỉ tuyengiaonucong tại trang lãnh đạo website CĐGD Việt Nam./.

 
Nơi nhận:
- Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ VN (để b/c);
- CĐGD tỉnh, TP;
- CĐ các đơn vị trực thuộc;
- UVBCH CĐGD Việt Nam;
- Lãnh đạo, các ban, VP2 CĐGDVN;
- Lưu VT, TG-NC.
TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
(đã ký)
 
 
Nguyễn Thị Bích Hợp

 




 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn