(GD&ĐT)Ấm áp yêu thương ở nơi mùa lũ quét qua
(06:25, 02/02/2021)

 

Nghiệm thu bàn giao nhà công vụ giáo viên của Trường Mầm non Hướng Việt huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị.Nghiệm thu bàn giao nhà công vụ giáo viên của Trường Mầm non Hướng Việt huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị.

Về với bản làng sau lũ

Chắc có lẽ đến bây giờ người dân các xã Hướng Lập, Hướng Việt, Hướng Phùng của huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị vẫn không thể nào quên đợt lũ lịch sử vào tháng 10/2020. Mưa lớn, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đã cuốn theo những thành quả gây dựng bao nhiêu năm của họ. Có những người đã không thể vượt qua được cơn thịnh nộ của thiên nhiên và vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất mẹ.

Tặng quà cho các em học sinh xã Hướng Việt huyện Hướng Hoá

Chương trình “ Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” năm 2021 được Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp Cục Chính trị Quân khu 4 và địa phương đã tổ chức tặng quà chúc Tết cho 350 cán bộ, giáo viên, nhân viên của 10 trường trên địa bàn huyện Hướng Hoá. Tặng 30 suất học bổng và tặng quà cho 2.786 học sinh của 10 trường học của huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị. Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình 22 liệt sỹ hy sinh tại Đoàn kinh tế quốc phòng 337 (mỗi sổ 5 triệu đồng). Thăm, tặng quà Đồn Biên phòng, Công ty xây dựng - Đoàn kinh tế quốc phòng 337.

Cô giáo Hồ Thị Kim Cúc, người dân tộc Vân Kiều, là giáo viên dạy môn Lịch sử của trường PTDT bán trú TH&THCS Hướng Lập vẫn không khỏi bàng hoàng nhắc lại những ngày mưa lũ lịch sử ấy. Giữa cơn mưa lớn kéo dài, nước từ các con sông suối đổ về cuồn cuộn kèm theo đất đá. Những căn nhà của giáo viên, của người dân bị bùn đất bao phủ, có nơi lên cả mét. Đó là một cảnh tượng thật kinh hoàng, chắc chắn hiện hữu mãi trong ký ức của người dân nơi đây…

Sau lũ, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh đều xót xa trước cảnh ngổn ngang và những thiệt hại mà mưa lũ đã gây ra cho các trường học trên địa bàn. Những ngôi trường bị nhấn chìm trong bùn đất, những tảng đá lớn, cây gỗ lớn theo lũ lao về phá tan các phòng học, sân chơi, đồ chơi của trẻ… Cô giáo Lê Thị Hằng Nga, Hiệu trưởng tường Mầm non Hướng Việt đã không thể kìm nén được cảm xúc của mình và nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Tất cả công sức của chị em, tất cả tâm huyết của mọi người đã bị lũ phá tan rồi”…

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà tết cho các giáo viên xã Hướng Lập huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà cho Phòng GD&ĐT và các trường học trên địa bàn huyện Hướng Hoá

Sau đợt mưa lũ lịch sử đó, được sự hỗ trợ của đoàn thể các cấp, các nhà hảo tâm trong cả nước, những vùng bị thiệt hại nặng nề dần dần thay đổi, các trường học đã được dọn sạch bùn đất, khắc phục hậu quả để các em học sinh tiếp tục được đến lớp sớm nhất có thể. Dù dấu vết của trận thiên tai vẫn còn nhưng những ngôi trường nơi đây lại vang lên tiếng cười nói vui đùa rộn ràng của những đứa trẻ…

Chia sẻ yêu thương…

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam tâm sự: Khi mưa lũ vừa đi qua, chúng tôi cũng đã có mặt ở xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá và chứng kiến cảnh tan hoang do mưa lũ gây nên. Thật xót xa trước những thiệt hại mà cán bộ, giáo viên và người dân nơi đây phải gánh chịu. Bao nhiêu công sức và tâm huyết xây dựng của mọi người gần như mất hết.

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng tivi cho các trường học ở huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị
Ông Võ Văn Minh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị trao quà cho các giáo viên

Chung tay chia sẻ những khó khăn của cán bộ giáo viên và học sinh vùng khó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã kêu gọi các mạnh thường quân, các công đoàn viên hỗ trợ xây dựng, sửa chữa những căn nhà công vụ, hệ thống đồ chơi ngoài trời cho học sinh… với tổng kinh phí trên 650 triệu đồng.

Những món quà ý nghĩa đến với học sinh huyện Hướng Hoá
Quà tặng cho học sinh trung học tại xã Hướng Phùng huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tặng quà tết cho 350 giáo viên các cấp học (mỗi suất 1 giỏ quà tết và tiền mặt 1 triệu đồng), phối hợp cùng Quỹ tấm lòng Việt - VTV và Công ty TNHH Thạch rau câu Long Hải tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học cùng nhiều vật dụng, đồ dùng học tập cho 2.786  học sinh của các trường trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam dâng hương tưởng nhớ những cán bộ chiến sĩ Đoàn 337 hy sinh trong đợt lũ lịch sử tháng 10/2020.
Ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng 110 triệu đồng cho thân nhân gia đình của 22 cán bộ chiến sĩ đoàn 337 hy sinh trong đợt lũ tháng 10/2020

Thầy giáo Nguyễn Văn Tý, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hướng Việt thay mặt đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường trên địa bàn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các mạnh thường quân đã giúp đỡ, chia sẻ.

Trong chương trình "Tết sum vầy - Kết nối yêu thương" tại tỉnh Quảng Trị, Báo Giáo dục và Thời đại cũng trao tặng cho 4 Trường mầm non hơn 1500m2 thảm xốp lắp ghép, áo ấm và chăn cùng một số mặt hàng khác cho 100 học sinh vùng khó khăn huyện Hướng Hoá.

Những phần quà dành cho cán bộ, giáo viên trong chương trình “Tết sum vầy – Kết nối yêu thương” thể hiện sự quan tâm của các cấp và đó chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn để chúng tôi vượt qua được những khó khăn, vất vả và tiếp tục sự nghiệp trồng người nơi biên cương của Tổ quốc hôm nay… - thầy Tý bày tỏ.

Nguồn: Báo GĐ&ĐT

 

  


Các tin khác
(LĐ) Ấm lòng giáo viên nơi cuối trời Nam Tổ quốc (28/01/2021)
(GD&TĐ) Công Đoàn Giáo dục Việt Nam chúc tết cán bộ giáo viên tại TP Cần Thơ (25/01/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2020 - 2021 (24/01/2021)
(GD&TĐ) Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc về Công đoàn giáo dục Việt Nam (21/01/2021)
(GD&TĐ)Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị cung cấp thông tin đối với cán bộ công đoàn chủ chốt ngành Giáo dục (21/01/2021)
(GD&TĐ) Học sinh, người dân miền núi Hà Tĩnh xúc động đón nhận “Điều ước cho em” (19/01/2021)
(GD&TĐ) CĐGDVN bàn giao nhà công vụ giáo viên cho trường miền núi, vùng sâu Hà Tĩnh (19/01/2021)
(GD&TĐ) Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao quà “Điều ước cho em” tới học sinh Sóc Trăng (12/01/2021)
Hội nghị Tập huấn Ban Thanh tra nhân dân (06/01/2021)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn” năm 2020 (27/12/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603308
Online: 1644
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn