logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn Giáo dục đồng hành cùng giáo viên lớp 1
(22:29, 21/10/2020)

Công đoàn luôn chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền lợi của cán bộ công viên chức. Không chỉ vậy, Công đoàn luôn là đòn seo thúc đẩy chuyên môn, tham mưu, tư vấn, phối hợp với các cấp lãnh đạo để hỗ trợ cho giáo viên trong công tác chuyên môn. Thực hiện sứ mệnh đó, chiều 09/10/ 2020, tại trường tiểu học Nguyễn Du, thành phố Lào Cai. Đoàn công tác Công đoàn giáo dục Việt Nam đến thăm và làm việc tại trường, Đoàn công tác gồm 60 người do Tiến sĩ Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ chuyên viên Công đoàn giáo dục Việt Nam, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn giáo dục các tỉnh,  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn các trường học các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Lạng Sơn, Tuyên Quang,…các phóng viên báo đài trung ương và tỉnh Lào Cai, các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu, các cô giáo lớp Một trường tiểu học Nguyễn Du cũng có mặt đông đủ.

Buổi thảo luận chia sẻ các giải pháp đồng hành cùng giáo viên của đoàn với cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp một nhà trường. Đây là năm học này là năm đầu tiên thay sách giáo khoa, thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên còn gặp nhiều khó khăn. Trong buổi hội thảo, đoàn đại biểu được nghe báo cáo do cô Hiệu trưởng qua video phóng sự và trực tiếp.

Cô Trần Thị Liên- Hiệu trưởng và cô giáo chia sẻ về dạy học lớp 1

Qua báo cáo, đoàn đã nắm bắt được thuận lợi, khó khăn của nhà trường khi triển khai đổi mới chương trình sách giáo khoa lớp một, đặc biệt các giải pháp đồng bộ, bài bản trong công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, những giải pháp có tính căn cơ lâu dài, là nhiệm vụ then chốt luôn đặt lên hàng đầu. Việc chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục bổ trợ cho việc phát triển toàn diện nhân cách và nâng cao chất lượng giáo dục nhằm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho việc thay sách giáo khoa lớp 1, năm học 2020- 2021; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cha mẹ học sinh. Chính những giải pháp đó nhà trường đã đạt được những kết quả đáng tự hào như: Học sinh đạt giải nhất, nhì cuộc thi viết về tấm gương học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, học sinh đạt giải Huy chương vàng Toán và Khoa học Châu Á (ASMO), huy chương bạc lập trình Toán quốc tế (GMCC) và đỗ thủ khoa trường chuyên Lê Quý Đôn.

Đoàn cũng được nghe ý kiến chia sẻ của chính giáo viên dạy lớp 1. Với phương châm “Dạy đâu chắc đấy”; Giáo viên được trao quyền tự chủ về xây dựng kế hoạch môn học, về nội dung, phương pháp dạy học đến việc triển khai dạy học tại lớp, giáo viên hoàn toàn chủ động vận dụng linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học trên cơ sở phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng lớp và đảm bảo chuẩn đầu ra. Giáo viên cũng khẳng định sự vào cuộc của cha mẹ học sinh, sự tư vấn hỗ trợ của BGH, BCH Công đoàn nhà trường và sự cố gắng của bản thân chắc chắn đến cuối năm học các em sẽ đạt chuẩn kiến thức thức kĩ năng theo mục tiêu cần đạt của chương trình đối với lớp một.

Các đại biểu trong đoàn đã bày tỏ sự khâm phục và mong muốn nhà trường chia sẻ những vấn đề mới đang làm rất tốt như: dạy học kết nối với nước ngoài, các hoạt động giáo dục ngoại khóa, giải pháp đi sâu bồi dưỡng học sinh năng khiếu,…

Đoàn đi tham quan thăm các hoạt động giáo dục, trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục tại trường, các câu lạc bộ với các con như: xe đạp, cờ vua, bóng bàn, robotics, tiếng Anh với người nước ngoài, chữ đẹp và viết cảm xúc, đọc sách, làm bánh, xay sinh tố, đồ xôi và làm nem. Các đồng chí trong đoàn thật bất ngờ và dành nhiều lời khen cho các thầy cô giáo và các em học sinh rất chăm ngoan, giỏi và năng động.

 

Các hoạt động giáo dục kĩ năng sống

 

Học sinh tham gia các Câu lạc bộ viết tin bài và xe đạp

Tiến sĩ Vũ Minh Đức, Chủ tịch Công đoàn giáo dục Việt Nam thay mặt đoàn công tác trao tặng món quà kỉ niệm đối với nhà trường và cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của BGH, giáo viên  và học sinh đồng thời chúc mừng những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm qua, đồng chí cũng tin tưởng rằng với nỗ lực, quyết tâm, sự tâm huyết và sáng tạo tập thể CBNGNLĐ, chắc chắn trường TH Nguyễn Du, thành phố Lào Cai sẽ thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp một và lộ trình những năm học tiếp theo thành công. Kết thúc chuyến thăm và làm việc, trường tiểu học Nguyễn Du đã để lại ấn tượng tốt đẹp, tình cảm ấm áp, chân tình cùng với sự ngưỡng mộ, hình ảnh ngôi trường mang tên Đại thi hào vĩ đại Nguyễn Du luôn hiện hữu trong trái tim những thầy cô đã đến thăm trường./.

 

Tiến sĩ Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và Đoàn công tác tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

                                                  Phạm Thị Thùy

                                                Chủ tịch CĐNGD tỉnh Lào Cai 

 

  


Các tin khác
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Kạn thăm hỏi hỗ trợ nữ nhà giáo, người lao động bị mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) (19/10/2020)
Công đoàn Giáo dục An Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động ngoại khóa “Nhà giáo với công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình” năm 2020 (19/10/2020)
Hơn 40 nghìn lượt thí sinh đất sen hồng tham gia thi trực tuyến tìm hiểu Luật Bình đẳng giới (19/10/2020)
Công đoàn Giáo dục Hà Nội kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. (19/10/2020)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu rộn ràng trung thu (16/10/2020)
Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2019 - 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2020- 2021 (16/10/2020)
Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa năm học 2019 - 2020 (13/10/2020)
Sáng ngày 02/10/2020, Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ khánh thành công trình nhân dịp Chào mừng Đại Hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Chào mừng 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020) (10/10/2020)
Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tham gia Giải Việt dã Báo Quảng Nam lần thứ XXIV năm 2020 (10/10/2020)
Công đoàn Giáo dục TP. Hồ Chí Minh thăm, tặng quà và dự lễ khánh thành trường THPT Đạ Tông thuộc ngnafh GĐ&ĐT tỉnh Lâm Đồng (07/10/2020)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696898
Online: 251
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn