logo Chuyên đề Gương Nhà giáo và Người lao động

Công đoàn Hệ thống giáo dục tư thục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình với hành trình chung tay đẩy lùi Covid-19
(15:40, 28/04/2020)

Hệ thống Giáo dục Chu Văn An, tỉnh Quảng Bình thuộc loại hình ngoài công lập, được thành lập năm 2010 gồm cấp Tiểu học, cấp THCS và THPT. Đến nay trường có 24 lớp với 573 học sinh. Đây là loại hình trường tư thục đầu tiên của tỉnh. Công đoàn Trường trực thuộc Công đoàn Giáo dục tỉnh. Gần 10 năm thành lập, Công đoàn Trường đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần đưa hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động chung của ngành ngày càng đi lên.

Câu chuyện về những chai dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành, tích cực hưởng ứng các hoạt động về phòng chống dịch Covid-19, ngay từ những ngày đầu bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra lây lan đến Việt Nam, sau kỳ nghỉ Tết, khi học sinh trở lại trường, lãnh đạo trường và Ban Chấp hành công đoàn Trường Chu Văn An đã tìm hiểu và triển khai những bài dạy về các kỹ năng giúp học sinh phòng tránh bệnh dịch. Một trong những tiết học bổ ích được học sinh rất yêu thích, đó chính là hướng dẫn cách pha chế nước rửa tay khô diệt khuẩn. Hiểu được tầm quan trọng của việc rửa tay trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngoài thời gian vệ sinh trường lớp, tổ chức các hoạt động dạy học trực tuyến, thầy cô còn dành thời gian để nghiên cứu và pha chế nước rửa tay diệt khuẩn để sử dụng trong nhà trường và trao tặng học sinh, người dân vùng khó khăn và những nơi điểm đầu của công tác phòng dịch.

 

 

Ảnh: Giáo viên và học sinh trong từng công đoạn pha chế dung dịch rửa tay khô diệt khuẩn.

Trong suốt thời gian học sinh nghỉ học để phòng dịch COVID-19, được sự đồng hành và hỗ trợ của Hội đồng quản trị, của Lãnh đạo nhà trường, nhà giáo và lao động dưới sự hướng dẫn, động viên của Ban Chấp hành công đoàn đã tiến hành pha chế hơn 5500 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn với số tiền lên đến gần 75 triệu đồng. Để hoàn thành công việc này, các thầy, cô đã nghiên cứu công thức của tổ chức y tế thế giới WHO, pha chế thử nghiệm, gửi mẫu để kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên Huế và được công nhận đảm bảo công thức khuyến cáo và an toàn cho việc sử dụng. Thầy, cô đã rất kỹ lưỡng từ việc lựa chọn nguyên liệu tại công ty Dược phẩm Quảng Bình, tới việc nghiên cứu công thức và tiến hành pha chế mẫu. Thành công bước đầu này đã mang lại cho thầy, cô sự tự tin và hứng khởi để tiếp tục pha chế những chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn hữu ích. Những chai dung dịch rửa tay khô sẽ tiếp tục theo chân thầy cô với những hành trình ý nghĩa đến với người dân, học sinh vùng khó khăn và đơn vị tuyến đầu chống dịch.

 Ảnh: Niềm vui khi sản phẩm đã hoàn thành.

Khởi động Hành trình với chuyến xe chở yêu thương trong mùa dịch!

Tình yêu thương và sự sẻ chia là những điều vượt qua mọi khoảng cách và khó khăn! Dù cả nước vẫn đang gồng mình để phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhưng thầy cô trường Chu Văn An đã mang yêu thương đến với các con học sinh còn khó khăn của xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

 

Ảnh: Đến với trường mầm non Thanh Lạng, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Ngày 12/03/2020, các thầy cô trường Chu Văn An đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 50 tấm thảm xốp, chăn ấm, gối và cả dung dịch rửa tay khô với giá trị lên đến gần 15 triệu đồng để mang đến cho các em học sinh trường Mầm non Thanh Lạng. Sau ba tiếng đồng hồ băng đèo vượt núi, chuyến xe chở thảm xốp, chăn gối và nước rửa tay xịt khuẩn mới đến nơi, dù đường xa, thầy cô đã thấm mệt nhưng nhìn những nụ cười của thầy cô và các con học sinh nơi đây, thầy, cô trường Chu Văn An thật ấm lòng bởi những món quà mà trường Chu Văn An mang lại sẽ góp phần cho các con có những giấc ngủ ngon và an toàn hơn khi trở lại trường trong thời gian sắp tới!

  

Ảnh: Thầy, cô Trường Chu VĂn An mang yêu thương đến với các em nhỏ vùng cao.

Hành trình đến với những đơn vị tuyến đầu chống dịch!

“Chống dịch như chống giặc” - câu khẩu hiệu trong tim của mỗi một con người Việt Nam khi nhắc đến dịch bệnh COVID-19. Trong cuộc chiến đó, tình đoàn kết của một dân tộc, sự hy sinh thầm lặng của những thiên thần áo trắng, sự xông pha của những chiến sĩ áo xanh, sự sẻ chia, đùm bọc lẫn nhau khi hoạn nạn...đã trở thành những bài học vô giá. Trong hành trình chung tay đẩy lùi COVID-19 của Hệ thống giáo dục Chu Văn An, những y bác sĩ tại các bệnh viện, những chiến sĩ bộ đội tại các khu cách ly, những đơn vị tuyến đầu chống dịch luôn là những điểm đến thôi thúc chúng tôi tiếp nối các hành trình ý nghĩa.

Trong suốt thời gian từ tháng 02 đến tháng 03 năm 2020, Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã thực hiện liên tục các chuyến đi đến bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy và bệnh viện Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới để trao tặng 7.500 chiếc khẩu trang y tế và hơn 1.200 chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn để hỗ trợ cho việc đảm bảo an toàn cho các y bác sĩ tại nơi đây. Điều đặc biệt hơn cả, đó chính là sự cổ vũ về tinh thần của các con học sinh trường Chu Văn An được gửi gắm tới các thiên thần áo trắng qua những lời chúc, lời động viên và sự biết ơn của các con trong những tấm thiệp đã được thầy cô cẩn thận gắn vào mỗi chai dung dịch. Nhận được những lời chúc này, các cô chú y bác sĩ đều rất cảm động và hạnh phúc, và thầy cô biết rằng, các con học sinh trường Chu Văn An đã có thêm bài học thật ý nghĩa trong mùa dịch.

 Trao tặng 880 chai dung dịch rửa tay cho y bác sĩ bệnh viện Việt Nam Cu Ba Đồng Hới và những lời chúc ý nghĩa của các con học sinh.

Không chỉ đến với các bệnh viện, thầy cô trường Chu Văn An còn mang hành trình đến với các doanh trại bộ đội đang được sử dụng để làm khi cách ly trong tỉnh. Món quà đặc biệt mà thầy cô mang theo trong chuyến đi của mình đó chính là những loại rau sạch được thầy cô trồng và thu hoạch ngay tại trường. 75kg rau sạch đã được đưa tới các khu cách ly tại trường quân sự tỉnh Quảng Bình và BCH Quân sự huyện Bố Trạch, hàng trăm chai dung dịch rửa tay đã đến với các chiến sĩ áo xanh tại các khu cách ly và BCH bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, BCH quân sự huyện Lệ Thủy, huyện Bố Trạch để phục vụ cho các chiến sĩ làm việc tại các cửa khẩu và chốt kiểm tra dọc miền biên giới. Theo các anh, những chai dung dịch rửa tay diệt khuẩn của thầy, cô trường Chu Văn An đã tỏa đi muôn nơi để góp phần trong hành trình chung tay đẩy lùi COVID-19 ý nghĩa này!

 

 Ảnh: Nhà giáo, người lao động thu hoạch rau và trao tặng tại các khu cách ly.

Chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi COVID-19

Dù là một trong những đơn vị chịu ảnh hưởng trực tiếp vì dịch bệnh COVID-19 nhưng Hệ thống giáo dục Chu Văn An vẫn luôn chú trọng đến việc hỗ trợ và tham gia các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 do các cơ quan, tổ chức phát động. Không chỉ trao tặng dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, các phóng viên báo đài đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, trung tâm y tế thành phố Đồng Hới...., Hệ thống giáo dục Chu Văn An còn ủng hộ quỹ phòng chống dịch của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Hới số tiền 10 triệu đồng; tài trợ cho trường Đại học Quảng Bình sản xuất nước rửa tay khô số tiền gần 20 triệu đồng và mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường đều thể hiện trách nhiệm của mình qua việc nhắn tin ủng hộ về tổng đài 1407 với tổng số tiền 3 triệu đồng.

Ảnh: Tài trợ kinh phí và hỗ trợ trường Đại học Quảng Bình điều chế, phát miễn phí cho người dân.

 

Ảnh: Trao tặng dung dịch rửa tay cho BCH bộ đội biên phòng tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình.

Không để một ai ở lại phía sau không chỉ là mục tiêu của cả nước ta trong chiến lược phòng chống dịch bệnh COVID-19 mà còn là phương châm của Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục Chu Văn An, dù có đối mặt với những khó khăn, thách thức trong dịch bệnh nhưng trường Chu Văn An vẫn đảm bảo các hoạt động của Nhà trường, đời sống cho cán bộ, giáo viên, người lao động và còn tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Sau này, khi dịch bệnh đi qua, những dấu ấn mà Hệ thống giáo dục Chu Văn An đã để lại sẽ là những bài học ý nghĩa cho các em học sinh về sự đoàn kết, sự hi sinh, sự sẻ chia và đó đều là những bài học để giúp các con hình thành nhân cách, phát triển toàn diện mà thầy cô chính là tấm gương để các con hướng đến.

Tin: Tất Thiện - Khánh Quyên

 

  


Các tin khác
Cô giáo Mai Thúy Hòa tâm gương nhà giáo yêu nghề (28/04/2020)
Trường MN Sơn Ca (Huyện Long Điền) Gương sáng “Người giáo viên thầm lặng” (21/04/2020)
Người Hiệu trưởng tài năng và giàu lòng nhân ái (15/04/2020)
Thầy giáo trường THPT Tân Long, tỉnh Hậu Giang hiến đất xây nhà cho học sinh nghèo (10/04/2020)
Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa vững nếp học cho học sinh và chung tay với cộng đồng giữa mùa chống dịch (05/04/2020)
Từ một đảng viên noi gương Bác đến một tấm gương sáng đối với thanh niên (01/04/2020)
Cô giáo Đỗ Thị Kim Oanh gương đổi mới, sáng tạo trong quá trình công tác (01/04/2020)
Cô giáo Tâm đồng hành cùng Ngành giáo dục Đồng Tháp chăm lo tết cho thầy, cô giáo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (03/02/2020)
Thầy giáo trẻ đam mê nghiên cứu (11/12/2019)
(VNU)GS. Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Văn Nội: “Vinh quang Việt Nam” và sứ mệnh phụng sự cộng đồng (15/07/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17709186
Online: 983
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn