logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Hội nghị Giao ban Khối thi đua trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2019 - 2020
(09:20, 04/11/2019)

Sáng ngày 30/10/2019, Hội nghị Giao ban Khối thi đua trực thuộc Công đoàn Giáo dục Việt Nam năm học 2019 - 2020 được tổ chức tại Cơ quan Công đoàn Giáo dục Việt Nam, số 2 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam; các đồng chí trưởng các ban chuyên môn, các đồng chí phó ban và chuyên viên Ban Chính sách - Pháp luật CĐGD Việt Nam; các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn các đơn vị khối trưởng 7 khối thi đua năm học 2018 - 2019 và các đồng chí Chủ tịch/ Phó Chủ tịch/Ủy viên Ban Thường vụ các đơn vị khối trưởng, khối phó các khối thi đua năm học 2019 - 2020.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐGD Việt Nam đánh giá sau 02 năm thành lập các khối thi đua trực thuộc CĐGD Việt Nam đã dần đi vào nề nếp. Năm học 2018 - 2019 các khối đã tổ chức được một số hoạt động chung theo định hướng của CĐGD Việt Nam, tạo được sự kết nối giữa các đơn vị trong khối. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hoạt động các khối thi đua vẫn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, các khối thi đua chưa có điều kiện để trao đổi, học hỏi lẫn nhau những mô hình mới, cách làm hay trong quá trình tổ chức các hoạt động Công đoàn.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong năm học 2018 - 2019, Công đoàn các đơn vị trong khối thi đua đã phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền về các chủ trương, chế độ chính sách mới liên quan đến CBNGNLĐ trong ngành; tuyên truyền, phổ biến Luật Giáo dục, Luật giáo dục đại học sửa đổi, bổ sung năm 2018 đến CBNGNLĐ. Công đoàn các đơn vị đã tích cực phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, qua đó phát huy được dân chủ của mỗi CBNGNLĐ trong việc tham gia quản lý, giám sát hoạt động của đơn vị; quan tâm đến điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xây dựng cảnh quan của đơn vị, trường học xanh, sạch, đẹp và thân thiện. Chủ động phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động mà trọng tâm là phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Lao động sáng tạo”…, cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”...

Mặc dù gặp một số khó khăn trong tổ chức các hoạt động chung vì khoảng cách các đơn vị trong khối thi đua xa nhau, kinh phí hoạt động hạn hẹp, nhưng các đơn vị thành viên trong mỗi khối thi đua đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, tìm giải pháp để có thể tổ chức được ít nhất 1 hoạt động chung của khối. Trong năm học, khối thi đua số 1 tổ chức Hội nghị giao ban khối với chủ đề “Vai trò Công đoàn trong thực hiện Luật Giáo dục đại học sửa đổi”; khối thi đua số 2 tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Xây dựng môi trường văn hóa học đường trong các trường đại học góp phần nâng cao chất lượng đào tạo”; khối thi đua số 3 tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng văn hóa công sở”; khối thi đua số 4 tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc xây dựng văn hóa công sở”; khối thi đua số 5 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn, giải thể thao và giao lưu văn nghệ... Bên cạnh đó, các khối thi đua đã và đang vận động CBNGNLĐ trong đơn vị tích cực thực hiện cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn”, cùng chung tay quyên góp, hỗ trợ xây dựng nhà công vụ giáo viên, công trình nước sạch nhằm giúp cho các đồng nghiệp, các em học sinh ở các tỉnh có địa hình hiểm trở, điều kiện kinh tế khó khăn có điều kiện tốt hơn trong sinh hoạt để yên tâm công tác, học tập.

Từ những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, các đại biểu dự Hội nghị đã tập trung thảo luận, nhận diện những khó khăn, thách thức trong hoạt động Công đoàn và đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động của các khối thi đua trong năm học 2019 - 2020. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức đề nghị năm học 2019 - 2020, các Khối thi đua tập trung thực hiện các nhiệm vụ cơ bản theo hướng dẫn triển khai hoạt động công đoàn năm học 2019 - 2020 của CĐGD Việt Nam. Trên nền tảng các nhiệm vụ chung, các khối thi đua sẽ tập trung xây dựng kế hoạch và triển khai đến các đơn vị trong khối theo tình hình thực tế và đặc thù riêng của mỗi khối. CĐGD Việt Nam đánh giá cao sự sáng tạo trong tổ chức hoạt động của mỗi khối thi đua và sẽ có hình thức khen thưởng cho các đơn vị khối trưởng, khối phó của khối thi đua có hoạt động tiêu biểu, hiệu quả trong năm học.

Để giúp cho hoạt động của các khối thi đua đạt hiệu quả cao hơn, CĐGD Việt Nam phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ và các Ban chuyên môn của CĐGD Việt Nam phụ trách các khối thi đua trong quá trình triển khai hoạt động trong năm học, cụ thể như sau:

- Khối thi đua số 1: Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và Ban Tài chính;

- Khối thi đua số 2: Đ/c Trần Mạnh Thắng, UV BTV - Trưởng Ban Tổ chức và Ban tổ chức;

- Khối thi đua số 3: Đ/c Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và Văn phòng;

- Khối thi đua số 4: Đ/c Đặng Hoàng Anh, UV BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công và Ban Tuyên giáo - Nữ công;

- Khối thi đua số 5: Đ/c Lê Thị Mai Oanh, UV BTV - Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật và Ban Chính sách - Pháp luật ;

- Khối thi đua số 6: Đ/c Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch CĐGD Việt Nam và Uỷ ban Kiểm tra;

- Khối thi đua số 7: Đ/c Vũ Minh Đức, Chủ tịch CĐGD Việt Nam và Văn phòng.

Với sự phân công hỗ trợ của CĐGD Việt Nam và sự quyết tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của các khối thi đua, năm học 2019 - 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo và hiệu quả trong hoạt động của các khối thi đua trực thuộc CĐGD Việt Nam./.

Tin: Ban Chính sách - Pháp luật, CĐGD Việt Nam

  


Các tin khác
(DG&TĐ) Khai mạc Giải Cầu lông Người giáo viên nhân dân toàn quốc 2019 (02/11/2019)
Hội nghị Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam lần thứ VI (30/10/2019)
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đoàn đại biểu nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học nữ ngành Giáo dục. (22/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu Công đoàn Giáo dục và Nghiên cứu khoa học Ai Cập (16/10/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tham gia Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN +1 lần thứ 35 tại Brunei (04/10/2019)
Hội nghị đánh giá kết quả 02 năm hoạt động của Tổ Tư vấn pháp luật Công đoàn Giáo dục Việt Nam (24/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác vì phúc lợi đoàn viên (20/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử và nghệ thuật thuyết phục cho cán bộ công đoàn (09/09/2019)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và trao quà hỗ trợ cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới (04/09/2019)
Đăng ký Hiệu trưởng thay đổi vì trường học hạnh phúc (30/08/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17603371
Online: 1675
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn