logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
(14:07, 09/08/2019)

Vào ngày 26/7/2019, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và 68 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951-22/7/2019) cho hơn 130 cán bộ công đoàn là các đồng chí ủy viên BCH, ủy viên UBKT, Ban nữ công CĐGD tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc; các đồng chí ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí nguyên là Chủ tịch CĐGD huyện, thành phố; các đồng chí là Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THPT trên địa bàn TP Trà Vinh, các Trưởng phòng chức năng, nghiệp vụ Sở GD-ĐT, phóng viên, Báo đài phát thanh-Truyền hình Trà Vinh. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Bạch Vân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng- Ủy viên Ban thường vụ-Trưởng ban Tuyên Giáo - Nữ công Liên đoàn lao động tỉnh; đồng chí Nguyễn Bá Hiều-Chủ tịch Hội Cựu Giáo dục tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Khá-Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh và đồng chí Bùi Thị Rảnh-Ủy viên BCH Liên đoàn lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục.

Tiết mục văn nghệ Khai mạc buổi họp mặt kỷ niệm

Buổi họp diễn ra long trọng với những tiết mục văn nghệ đến từ Công đoàn cơ sở Trường THPT Thành Phố Trà Vinh. Sau phần phát biểu chào mừng của đồng chí Bùi Thị Rảnh- Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục, đồng chí Trần Thị Hải Yến-Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã  ôn lại truyền thống 90 năm Công đoàn Việt Nam, 68 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Trong những năm qua, nhờ vào truyền thống và kinh nghiệm và sự nhiệt tình của các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành qua các thời kỳ, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Trà Vinh đã thực hiện tốt chức năng và vai trò của mình, có nhiều hoạt động đổi mới, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia, những hoạt động nổi bật gần đây như: Tổ chức Hội thi ẩm thực Nam giới điểm 10, Hội thao ngành GD-ĐT, chăm lo cho đoàn viên công đoàn khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tặng quà trung thu cho con của đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi cán bộ công đoàn về hưu, gia đình chính sách, quý Mẹ VNAH, hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, Mái ấm ngành Giáo dục, phối hợp với các ban ngành, các mạnh thường quân phân bổ nhiều suất học bổng, xe đạp cho học sinh khó khăn, hiếu học, giúp các em phấn đấu hơn trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt, Công đoàn ngành đã phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức được 01 chuyến học tập kinh nghiệm tại huyện đảo Phú Quốc-tỉnh Kiên Giang cho 102 cán bộ quả lý và chủ tịch CĐCS tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị. Buổi họp mặt còn lồng ghép chương trình tọa đàm:“Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn hiện nay”. Đây là một trong những nội dung đổi mới nhằm thu hút sự chú ý và ấn tượng sâu sắc cho đại biểu với những câu hỏi đặt ra và sự trả lời xuất sắc của những cán bộ công đoàn tiêu biểu, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Tại buổi họp mặt, Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã tặng Giấy khen cho 07 cán bộ công đoàn là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu (đối với những đồng chí thôi tham gia Ban chấp hành Công đoàn) và 20 cán bộ công đoàn tiêu biểu (đối với những đồng chí đang là cán bộ công đoàn) nhiệm kỳ 2013-2018. Đây là sự động viên, khích lệ những cán bộ công đoàn tâm huyết trong hoạt động công đoàn, nhất là chủ tịch Công đoàn cơ sở nhằm tạo động lực để những cán bộ công đoàn cống hiến nhiều hơn cho hoạt động công đoàn góp phần nâng cao sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của mỗi đơn vị nói riêng và toàn ngành nói chung.

Tọa đàm: Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn hiện nay

Đ/c Nguyễn Thị Bạch Vân-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT và Đ/c Nguyễn Văn Hưng-nguyên Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao Giấy khen cho các cán bộ công đoàn tiêu biểu

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Vân Hằng- Ủy viên Ban thường vụ-Trưởng ban Tuyên Giáo - Nữ công Liên đoàn lao động tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Bạch Vân-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương những thành tích của Công đoàn ngành Giáo dục trong thời gian qua và nhấn mạnh: “Công đoàn cơ sở là nền tảng của tổ chức công đoàn Việt Nam, là nơi thể hiện vai trò của một đoàn thể lấy việc chung, lợi ích cộng đồng làm bản lề xây dựng tổ chức. Công đoàn còn là sợi dây tạo dựng sự đoàn kết trong hệ thống cơ quan, đơn vị dự trên cơ sở lấy việc bảo vệ quyền lợi của người lao động làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động”. Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục có nhiều phương thức hoạt động đổi mới, sáng tạo để thu hút được nhiều đoàn viên tham gia và cần có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền để nâng cao chất lượng dạy và học.

Buổi họp mặt đã giúp cho cán bộ công đoàn, nhất là cán bộ công đoàn cơ sở nhiều điều bổ ích về nội dung và phương thức hoạt động công đoàn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt đây là dịp để các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh qua các thời kỳ gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm cho cán bộ công đoàn đương nhiệm và chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.

Chụp ảnh lưu niệm với cán bộ công đoàn qua các thời kỳ

Tin: CĐGD tỉnh Trà Vinh

 

  


Các tin khác
Ngành Giáo dục và Đào tạo Trà Vinh thăm và chúc thọ quý mẹ Việt Nam anh hùng (09/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên trường THPT Đại Ngãi (06/08/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị tổ chức kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng III. (06/08/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” pcho CĐCS trường chuyên Nguyễn Đình Chiểu (06/08/2019)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang: Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (27/07/2019)
Công đoàn GDNA đã tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở và CBNGNLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 – 2019 (27/07/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức gặp mặt các Ủy viên Ban Thường vụ và cán bộ công đoàn chuyên trách của Công đoàn ngành qua các thời kỳ (27/07/2019)
Hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa (27/07/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành với LĐLĐ các huyện, thành phố (27/07/2019)
Khánh thành nhà công vụ giáo viên trường THPT Hà Lang huyện Chiêm Hóa tỉnh Tuyên Quang (27/07/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17719924
Online: 1856
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn