Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương gặp mặt cán bộ là con thương, bệnh binh, con liệt sĩ nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ
(22:35, 27/07/2019)

Sáng ngày 26/7/2019, nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương phối hợp với Nhà trường, Đoàn TN đã trang trọng tổ chức buổi gặp mặt 53 CBVC là con Thương binh, Liệt sĩ đang công tác tại trường. 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng TS.PGS Trần Đình Tuấn – Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng; đồng chí Phạm Trần Hồng Hà- Chủ tịch Công đoàn Trường; đồng chí Trương Tiến Mạnh - Bí thư Đoàn Thanh niên; cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn đã đến dự.

Trong nhiều năm qua,Công đoàn và  Trường CĐSPTW luôn quan tâm, động viên, chia sẻ và giúp đỡ các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ nói chung và đặc biệt là con thương binh, liệt sĩ đang làm việc tại trường; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giáo dục tinh thần yêu nước, rèn luyện phẩm chất chính trị cách mạng cho các CBVC, đặc biệt là thế hệ trẻ Nhà trường.

Tại buổi gặp gỡ TS.PGS Trần Đình Tuấn đã ôn lại ý nghĩa và truyền thống 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ cũng như gửi lời hỏi thăm, động viên và tri ân sâu sắc đến các gia đình, các bậc cha mẹ CB-GV là thương binh, liệt sĩ đã đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì vẫn luôn đọng lại và không gì bù lấp được, nhân dịp này đồng chí cũng gửi lời thăm hỏi, động viên chia sẻ tới những CBVC là con thương binh, liệt sỹ đang công tác tại trường, những người con lớn lên đầy thiệt thòi khi thiếu bàn tay của người cha dìu dắt, hay chứng kiến những cơn đau của cha mẹ khi để lại  một phần thân thể nơi chiến trường nhưng vẫn mang theo kí ức và niềm tự hào với thế hệ cha ông, vẫn luôn vững bước, không ngừng học hỏi, phấn đấu, tu dưỡng bản thân, đảm nhiệm tốt các công việc khác nhau tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện Nhà trường và Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường đã trao quà động viên tinh thần tới từng cán bộ viên chức là con thương bệnh binh, con liệt sĩ.

Trong không khí ấm cúng , các đại biểu đã cùng với CB-GV là con Thương binh, Liệt sĩ cùng nhau đọc những bài thơ về sự mất mát của chiến tranh, để lắng lòng mình, tri ân sâu sắc với những cống hiến của thế hệ cha ông. Mỗi câu chuyện trong hồi ức của cha mẹ được truyền lại đầy xúc động trong các lời kể của mỗi người con.  Mỗi gia đình là một câu chuyện. Nhiều câu chuyện đã được kể trong nước mắt và sự xúc động của người kể và tất cả người nghe. Mỗi lời phát biểu là sự cảm ơn sâu sắc đến sự tri ân của Nhà trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường. Sự quan tâm này sẽ là động lực để các CBVC hoàn thành tốt hơn nữa công việc được giao, xứng đáng với truyền thống tự hào của cha ông mình./.

Tin: Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương 

  


Các tin khác
Hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa (27/07/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp giữa Công đoàn ngành với LĐLĐ các huyện, thành phố (27/07/2019)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tưng bừng hoạt động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (26/07/2019)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (26/07/2019)
Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk (26/07/2019)
Công đoàn trường ĐHSPKT Hưng Yên công bố quyết định kiện toàn các chức danh chủ chốt và kết nạp đoàn viên công đoàn (26/07/2019)
Công đoàn ĐH Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công Đoàn mở rộng, quý III năm 2019 (26/07/2019)
Khối thi đua các công đoàn ngành gặp mặt, tôn vinh đoàn viên công đoàn tiêu biểu (26/07/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 72 năm Ngày truyền thống Công đoàn tỉnh Yên Bái (26/07/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 68 năm ngày thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (26/07/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17710064
Online: 1300
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn