logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Tết Đoàn viên 2019” chia sẻ yêu thương cho thầy cô có hoàn cảnh khó khăn
(23:46, 02/02/2019)

Chiều ngày 25/01/2019, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức chương trình “Tết Đoàn viên mừng Xuân Kỷ Hợi 2019” cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến dự có ông Hoàng Khắc Tinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang cùng các Chủ tịch CĐGD các tỉnh: Long An, An Giang, Vĩnh Long, Bà Rịa  - Vũng Tàu, Đại học Quốc gia TP  Hồ Chí Minh, Đại học Đồng Tháp.

Đến với chương trình, không ít thầy cô có dáng đi khó nhọc, có thầy cô giấu những cánh tay đầy vết u cục, thâm tím của những lần chạy thận trong chiếc áo dài tay; là những gương mặt sạm đen hay nhợt nhạt vì bệnh tật; trên da còn mang những nốt sưng đỏ hoặc những vết rạn nứt; những cánh tay còn băng dán của đợt truyền dịch vừa qua…Trong số đó có không ít thầy cô còn khá trẻ. Đó là 77 thầy cô  đang mang những chứng bệnh hiểm nghèo, thầy cô đã trải qua phẫu thuật…từ các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông được mời tham gia chương trình.

 

 

Ông Nguyễn Phương Toàn - Phó Giám đốc Sở GDĐT (trái) trao Thư cám ơn cho nhà tài trợ và Ông Lưu Nhơn Đức (phải) - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh tiếp nhận kinh phí hỗ trợ từ cácđơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh

Dường như những nỗi đau bệnh tật được quên đi trong không khí ấm áp, thân mật và vui tươi của buổi họp mặt. Các hoạt động: giao lưu văn nghệ, đố vui với các nội dung tìm hiểu về Tết cổ truyền dân tộc, phong tục tập quán trong ngày Tết, rút thăm may mắn…được sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô.

Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chung tay với các nhà trường, thời gian qua, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã phát huy vai trò của mình để thực sự mang đến ngày xuân ấm áp cho những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài nguồn quỹ vận động dành cho các hoạt động tặng quà, Công đoàn ngành cũng đã phát động trong toàn ngành hoạt động tương trợ để các thầy cô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng một mùa xuân sum vầy, ấm áp.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Nguyễn Phương Toàn tặng quà Tết thầy cô

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh ông Lưu Nhơn Đức cho biết: chương trình năm nay được chọn với tên “Tết Đoàn viên” nhằm chia sẻ yêu thương với những thầy cô có hoàn cảnh khó khăn được một cái Tết Đoàn viên ấp áp, đầy ý nghĩa. Nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên được thực hiện nhằm giúp đỡ thầy cô vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

77 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và quà tặng nhu yếu phẩm cùng nhiều phần quà may mắn được trao cho cho các thầy cô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Kinh phí chương trình hơn 100 triệu đồng.

Rưng rưng xúc động, cô Trần Thị Mộng Trinh - GV Trường THCS Phường 3 Thị xã Gò Công thay mặt các thầy cô nhận quà hỗ trợ Tết cho biết: “Những phần quà đã thể hiện lòng nhân ái, tình người ấm áp giữa cái Tết se lạnh, phần nào động viên khích lệ cho chúng tôi vươn lên trong công tác và cuộc sống”.

Ban thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Hoàng Khắc Tinh đánh giá cao việc tổ chức Tết Đoàn viên của Công Đoàn Giáo dục tỉnh giúp Đoàn viên giáo viên người lao động được ấm lòng khi Tết đến, xuân về.

Dịp này Công đoàn Giáo dục tỉnh đã nhận sự ủng hộ từ các Công đoàn Giáo dục tỉnh bạn, Công đoàn các trường Đại học, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

CĐGD tỉnh Tiền Giang

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động học kỳ I năm học 2018-2019 (02/02/2019)
Công đoàn Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động công đoàn Học kì I năm học 2018 - 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công đoàn Học kì II (02/02/2019)
Công đoàn Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên dương “Gương sáng đảng viên” năm 2018 (02/02/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động chăm lo cho CBNGNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (02/02/2019)
Công đoàn Giáo dục Quảng Ninh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” gắn với cuộc vận động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh (02/02/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IV, khóa VI nhiệm kỳ 2017 - 2022 (30/01/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Sóc Trăng tổ chức tổng kết hội thao lần thứ XII, năm 2019 (30/01/2019)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công tác học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2018-2019 (30/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Trà Vinh chăm lo tết cho đoàn viên khó khăn (30/01/2019)
Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình chăm lo Tết cho nhà giáo, người lao động (30/01/2019)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17691724
Online: 246
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn