logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018-2019
(15:56, 23/01/2019)

Thực hiện chương trình công tác, ngày 17, 18 tháng 01 năm 2019, tại Thủ đô Hà Nội; Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2018-2019; tổng kết cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; sơ kết 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; triển khai Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”; lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Giáo dục.

Quang cảnh Hội nghị

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo các công đoàn ngành Trung ương trong khối thi đua. Về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, Ủỷ ban Kiểm tra CĐGD Việt Nam; các đồng chí cán bộ công đoàn chủ chốt của CĐGD các tỉnh, thành phố; các Đại học, trường Đại học, CĐSP và đơn vị trực thuộc toàn quốc.

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và sơ kết 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; đồng chí Lê Hải An – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã phát biểu đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện của CĐGD các cấp nhất là sự đóng góp lớn lao của đội ngũ CBNGLĐ trong ngành. Những năm qua, từ cuộc vận động và phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, cảm động về tinh thần vượt khó, vươn lên, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”; CBNGLĐ đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong quản lý và giảng dạy góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Đồng chí Thứ trưởng bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua là tiền đề để tiếp tục duy trì, đẩy mạnh cuộc vận động và phong trào trong thời gian tới. Tại hội nghị, CĐGD Việt Nam đã tổ chức trao thưởng 07 cờ và 280 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện cuộc vận động và phong trào thi đua.

Tại hội nghị sơ kết học kỳ I, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, tâm huyết để bổ sung vào các nội dung của hội nghị. Trong đó, tập trung đánh giá, kiểm điểm việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công đoàn học kỳ I đồng thời thảo luận các giải pháp, xác định nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2018-2019. Các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận về Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”; đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Giáo dục.

Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Đức Cường giới thiệu tóm tắt Luật Giáo dục (sửa đổi)

Các đại biểu tham gia góp ý dự thảo luật giáo dục (sửa đổi)

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu; ghi nhận và khẳng định kết quả thực hiện các chương trình công tác của các cấp CĐGD, đồng thời chỉ rõ 10 nhiệm vụ trọng tâm, và giải pháp cần tập trung trong học kỳ II năm học 2018-2019, đó là:

1.Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ CBNGNLĐ. Tập trung triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học”.  

2. Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội CĐGD các cấp; Nghị quyết Đại hội XV CĐGD Việt Nam và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

3. Thực hiện công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Tiếp thu góp ý vào dự thảo Luật Giáo dục báo cáo Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT. Tiếp tục triển khai cuộc vận động quyên góp, hỗ trợ xây nhà công vụ, giáo viên. Tổ chức các hoạt động chăm lo cho CBNGNLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. CĐGD Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại tỉnh Lào Cai và Nghệ An.

4. Chú trọng nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức và phong cách của CBNGNLĐ. Đặc biệt chú trọng trang bị kiến thức pháp luật, bồi dưỡng nâng cao năng lực, kỹ năng mềm, năng lực ứng xử văn hóa đối với CBNGNLĐ.

5. Phát động thi đua và phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Triển khai phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong tổ chức công đoàn”. Tổ chức các hoạt động nhân “Tháng công nhân” và chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

6. Quan tâm chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác nữ công, công tác Bình đẳng giới và Vì sự tiến bộ phụ nữ. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong nữ CBNGNLĐ.

7. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn. Bồi dưỡng tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực đối với đội ngũ cán bộ công đoàn các đơn vị.

8. Thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tài chính, tài sản công đoàn.

9. Đổi mới, mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại.

10. Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện cải cách hành chính trong hoạt động công đoàn.

Trước đó, ngày 17/1, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức hội nghị Ban Thường vụ, Ban chấp hành với nhiều nội dung quan trọng; trong đó các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến cho báo cáo kết quả hoạt động công đoàn năm kỳ I, nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2018-2019; Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”, Quy chế xây dựng Quỹ xã hội của ngành.

CĐGD Việt Nam đã dành thời lượng 01 ngày trong khuôn khổ thời gian của hội nghị để tổ chức tập huấn công tác Kiểm tra giám sát và công tác Tài chính cho cán bộ công đoàn chủ chốt toàn ngành.

                                                                                    Văn phòng CĐGD Việt Nam

 

 

 

  


Các tin khác
Sức lan tỏa mạnh mẽ từ Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” (21/01/2019)
(GD&TĐ) CĐGD Việt Nam chuyển từ cơ chế chỉ đạo hành chính sang cơ chế phục vụ hỗ trợ (19/01/2019)
(GD&TĐ)Phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” ngày càng lan tỏa mạnh mẽ (04/01/2019)
(GD&TĐ)Nâng cao năng lực cán bộ nữ công công đoàn cơ sở (29/12/2018)
(LĐ)CĐ Giáo dục VN và CĐ Y tế đẩy mạnh chăm lo CNVCLĐ trong ngành (14/12/2018)
Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các trường đại học ngoài công lập” (09/12/2018)
Hướng dẫn quy chuẩn Huy hiệu Công đoàn Việt Nam được Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII thông qua (03/12/2018)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam ký Quy chế phối với Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung bộ, giai đoạn 2018 - 2023 (03/12/2018)
Hội nghị tập huấn Cộng tác viên tuyên truyền, dư luận xã hội (29/11/2018)
(GD&TĐ)Vinh danh 183 nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2018 (18/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17600040
Online: 359
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn