logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã thực hiện hiệu quả chương trình công tác năm 2018
(22:27, 18/01/2019)

Ngày 15/1/2019, Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2019. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS,TS Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; các đồng chí UV Ban Chấp hành công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận, đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An, ghi nhận nỗ lực của Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT thể hiện qua những kết quả tích cực đã đạt được: Công đoàn cơ quan Bộ đã bám sát Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023, Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức cơ quan Bộ năm 2018, Chương trình công tác năm 2018 và sự chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Đảng ủy Bộ, tổ chức thực hiện và đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Các phong trào thi đua, các hoạt động của tổ chức công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT ngày càng đi vào chiều sâu, phong phú, linh hoạt và tự đổi mới phù hợp với thực tiễn. Tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo môi trường làm việc dân chủ, đoàn kết, gắn bó trách nhiệm, thúc đẩy các hoạt động chuyên môn.

Thứ trưởng Lê Hải An Phát biểu chỉ đạo hội nghị

Về các chương trình, kế hoạch của Công đoàn Bộ năm 2019, Thứ trưởng nhấn mạnh: Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT cần phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tham gia quản lý nhà nước, tiếp tục đổi mới nội dung phương pháp hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả và phù hợp với đặc thù cơ quan Bộ; Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do Bộ GD&ĐT, công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động.Tổ chức thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong cơ quan Bộ; chú trọng công tác bồi dưỡng phát triển đảng trong tổ chức đoàn thể, tăng cường công tác tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác công đoàn.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả đánh giá công tác kiểm tra, kết quả cho thấy công đoàn các cấp đã thực hiện tương đối tốt các quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp công đoàn; phát huy vai trò theo quy chế phối hợp hoạt động với cấp uỷ và lãnh đạo đơn vị; quan tâm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.  Tại Hội nghị, một số công đoàn cơ sở tham luận về tăng cường công tác truyền thông trong các hoạt động tích cực của công đoàn đối với toàn ngành, các giải pháp nâng cao đời sống vật chất cho người lao động đoàn viên công đoàn.

Năm 2018, Công đoàn Cơ quan Bộ đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động, trong đó có việc xây dựng 2 căn nhà “Mái cấm công đoàn” cho 2 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Đăk Lăk với số tiền 100 triệu đồng, tính từ năm 2103 đến nay đã có 13 căn nhà Mái ấm công đoàn được xây cho các giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước.

 Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch CĐ GDVN cũng đánh giá và ghi nhận những kết quả đạt được của công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT, khẳng định những thành tích mà công đoàn Cơ quan Bộ đạt được trong năm 2018 đã đóng góp một phần quan trọng trong kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan Bộ nói riêng và toàn ngành nói chung. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh: Công đoàn Cơ quan cần tăng cường hơm nữa công tác truyền thông, tích cực tuyên truyền hình ảnh đẹp trong đời sống công tác công đoàn; tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo, phối hợp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đội ngũ CB, CNV, NLĐ tại cơ quan Bộ; tích cực tham gia cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục vùng núi, vùng khó khăn; Chăm lo tết cho CB, CNV, NLĐ trong cơ quan; nâng cao năng lực cán bộ công đoàn đáp ứng đáp ứng yêu cầu hoạt động gắn với chuyên môn, nghiệp vụ.

Tại hội nghị, Công đoàn cơ quan Bộ đã công bố kết quả danh hiệu thi đua khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoànnăm 2018 và tổ chức trao giấy khen cho 12 tập thể./.

 

 

Nguyễn Thế Hiệp

Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

 

  


Các tin khác
Sơ kết phong trào “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” – CĐ Tr Dự bị ĐH DTTW Nha Trang (14/01/2019)
Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm học 2018 - 2019 (08/01/2019)
Công đoàn Tr ĐH Quy Nhơn tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công đoàn – năm 2018 (04/01/2019)
Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội sơ kết phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (03/01/2019)
Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, quán triệt, học tập Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 (30/12/2018)
Đại học Lạc Hồng tổ chức Hội thi “Tuyệt đỉnh song ca LHU 2018” (30/12/2018)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo giao lưu thể thao, quân sự với Trường Quân sự Quân khu 3 nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (28/12/2018)
Công đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang tổ chức viếng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma và thăm Vùng 4 Hải Quân (26/12/2018)
Tổ chức Hội thi Giáo viên Giỏi và tọa đàm kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (24/12/2018)
CĐ trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn với Hành trình về nguồn năm 2018 (24/12/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17691241
Online: 168
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn