logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội thảo về “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”
(22:39, 30/12/2018)

Sáng 20/12, tại trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội thảo chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm 2018. Dự hội thảo có đ/c Nguyễn Chính Hữu – Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, đ/c Nguyễn Ngọc Ân – Chủ nhiệm UBKT CĐGD Việt Nam, NGƯT.TS Lê Ngọc Quang – PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà; Chủ tịch Hội tâm lý giáo dục học Hà Nội Nguyễn Tùng Lâm; đại diện lãnh đạo CĐGD Việt Nam; Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố; Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và Chủ tịch CĐ các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà chia sẻ: Lao động trong ngành giáo dục mang tính đặc thù rất cao. Mọi thao tác lao động nghề nghiệp của người thầy có tác động đến hiệu quả kinh tế, định hướng phát triển của xã hội và là tấm gương phản chiếu cục diện lao động của một thế hệ tiếp theo - bắt đầu từ học sinh đang được ảnh hưởng trực tiếp từ thao tác lao động của người thầy. Sáng tạo để đổi mới là trách nhiệm mà mỗi nhà giáo trong ngành giáo dục phải gánh vác ở thời điểm không thể trễ hơn. Tổ chức Công đoàn giáo dục Hà Nội xác định trách nhiệm luôn đồng hành cùng đội ngũ nhà giáo để các nhà giáo được chia sẻ kinh nghiệm, có động lực lao động sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch CĐGD Hà Nội khẳng định: Mỗi thầy cô đến với hội thảo hôm nay đã là một hạt nhân sáng tạo và đổi mới. Sản phẩm trong tài liệu hội thảo là công sức và lòng tâm huyết cháy bỏng với nghề dạy học của các thầy cô. Sự thành công của một tập thể bắt đầu từ mỗi cá nhân. Ngành GD&ĐT Thủ đô đổi mới phải bắt đầu từ mỗi giáo viên. Chính vì vậy Công đoàn Giáo dục và Sở GD&ĐT phối hợp tổ chức hội thảo nhằm cùng đánh giá và tìm ra những giải pháp thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Tham gia hội thảo, các cán bộ quản lý giáo dục, Trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng, giáo viên các trường học đã nêu lên ý kiến về cải tiến, sáng tạo trong dạy học, tổ chức hoạt động giáo dục, quản lý giáo dục nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đào tạo; xử lý các tình huống sư phạm; phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học giỏi; phụ đạo học sinh yếu kém, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Đặc biệt, nội dung được nhiều thầy cô quan tâm là giao lưu chia sẻ kinh nghiệm “Thầy cô chúng ta đã thay đổi”, tập trung vào các vấn đề như: Áp lực nghề nghiệp và cách chuyển hóa, lan tỏa những cảm xúc tích cực; Giáo viên và áp lực tự thân; Cách thay đổi một số phương pháp giáo dục để học sinh hạnh phúc hơn… 

Phát biểu tại hội thảo, NGƯT.TS Lê Ngọc Quang – PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh: Mỗi hoạt động giáo dục, mỗi tiết dạy cần tìm những điểm mới, sáng tạo. Trong bối cảnh giáo dục hiện nay, giáo viên đang phải chịu nhiều áp lực, cán bộ quản lý các nhà trường cần động viên, khuyến khích để sát cánh cùng thầy cô, đồng thời tăng cường bồi dưỡng và tạo điều kiện cho các thầy cô nâng cao trình độ. Hội thảo là cơ hội để các nhà quản lý lắng nghe ý kiến của các thầy cô giáo. Những sáng kiến, sáng tạo được đưa ra tại hội thảo cần được nhân rộng tới các cơ sở giáo dục.

                                                          Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội

 

  


Các tin khác
Ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn trường THPT Mỹ Đức B (30/12/2018)
Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên trên quê hương cách mạng Ba Tơ tại ngôi trường mang tên vị tướng tài Phạm Kiệt (30/12/2018)
Công đoàn giáo dục Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tuyên dương “Gia đình cán bộ, nhà giáo và lao động tiêu biểu” và Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (24/12/2018)
Niềm vui của thầy cô ở một công đoàn trường vùng cao tỉnh Quảng Nam (22/12/2018)
Cô và trò Trường Mầm non Mường Lống hạnh phúc khi được đón nhận sự quan tâm từ Công đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (12/12/2018)
Công đoàn Ngành Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục trao tặng "Nhà mái ấm Công đoàn" năm 2018 (09/12/2018)
CĐGD Tỉnh Đồng Tháp phối hợp với chi bộ tổ chức cán bộ sở GD&ĐT tổ chức về nguồn, sinh hoạt chuyên đề 2018 (04/12/2018)
Hội nghị sơ kết phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” giai đoạn 2016-2018; Phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2018-2020 (04/12/2018)
Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế trao quà cho giáo viên (04/12/2018)
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình Sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2016 - 2020 (04/12/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17716219
Online: 2937
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn