logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tôn vinh, tri ân Nhà giáo Việt Nam và tổng kết chặng đường 15 năm nâng cấp đại học
(22:13, 21/11/2018)

Cùng với cả nước thiết thực hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 17/11 Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tôn vinh và tri ân Nhà giáo Việt Nam, đồng thời tổng kết chặng đường 15 năm nâng cấp đại học.

Thầy và trò Nhà trường đã vinh dự được đón tiếp bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; ông Nguyễn Đình Mạnh - Phó Chánh văn phòng Bộ GD&ĐT; ông Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy các trường đại học, cao đẳng Hà Nội; ông Phùng Huy Cẩn - Vụ trưởng Vụ TĐKT, Bộ VHTT&DL; đại diện Bộ tư lệnh Thủ Đô; đại diện Trường Đại học Sư phạm TDTT Thành phố Hồ Chí Minh; các trung tâm huấn luyện TDTT, các trường đại học; Công an huyện Chương Mỹ; lãnh đạo huyện, xã nơi Trường đóng chân và các doanh nghiệp, các đơn vị trên địa bàn Thành phố Hà Nội...Đặc biệt là sự có mặt của đoàn cán bộ, giáo viên nước CHDCND Lào đang học tập, tham gia lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên ngành về giáo dục thể chất tại Trường và đông đảo các cựu giáo chức công tác tại trường qua các thời kỳ

Chia sẻ những kết quả vì sự nghiệp Giáo dục thể chất sau gần 60 năm, nhất là chặng đường 15 năm nâng cấp lên đại học, TS. Nguyễn Duy Quyết - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: 15 năm qua, được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự tin tưởng của nhân dân cũng như sự giúp đỡ quý báu của các đơn vị đối tác, bạn bè thân thiết trong và ngoài nước, Nhà trường tự hào đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, không ngừng lớn mạnh để trở thành một cơ sở đào tạo giáo viên giáo dục thể chất chất lượng cao, một trung tâm khoa học-công nghệ hàng đầu của đất nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, mặc dù qua nhiều thời điểm hết sức khó khăn, nhưng Nhà trường luôn kiên định giữ vững chất lượng đào tạo, giữ vững những giá trị truyền thống tốt đẹp để làm nên thương hiệu Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội. Từ một trường đào tạo ở trình độ trung cấp, cao đẳng đến nay đã và đang đào tạo ở trình độ đại học và sau đại học. Trong 15 năm (từ 2003 - 2018) nhà trường đã đào tạo được 11.399 sinh viên có trình độ đại học, cao đẳng (gấp 2 lần giai đoạn trước). Đào tạo được trên 150 học viên có trình độ ThS; đào tạo, cấp chứng chỉ GDQP-AN cho 282.000 sinh viên các trường ĐH, CĐ khu vực Hà Nội; đào tạo 487 giáo viên Giáo dục thể chất ghép môn với Giáo dục quốc phòng - an ninh; đào tạo 208 giáo viên ngắn hạn Giáo dục quốc phòng và an ninh… ngoài ra mở hàng chục khóa bồi dưỡng ngắn hạn cho giáo viên DGTC cho các trường phổ thông trong cả nước.

Có thể nói, không một địa phương nào ở Việt Nam, mà không có bóng dáng và sự cống hiến, đóng góp nhiệt tình, hiệu quả của cựu sinh viên Nhà trường. Trong đó nhiều người đã trở thành những nhà giáo ưu tú, nhà khoa học xuất sắc, những chuyên gia lớn về TDTT, Giáo dục thể chất; nhiều cựu SV của Trường đã và đang trở thành những nhà lãnh đạo quản lý trong ngành đã và đang có những đóng góp có ý nghĩa lớn cho đất nước. Nhiều tên tuổi cựu sinh viên của Trường đã trở thành những nhà khoa học, những chuyên gia giỏi của nhiều Trường Đại học lớn, nhiều trung tâm TDTT có uy tín. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác xây dựng đội ngũ được đẩy mạnh. Bên cạnh đó để tạo nền tảng cho nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, Nhà trường tập trung tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, cải thiện môi trường giảng dạy, học tập… Nhất là hiện nay xác định rõ cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra trên toàn cầu đặt ra những yêu cầu thay đổi căn bản trong chiến lược và phương thức tổ chức đào tạo và nghiên cứu khoa học.. để tạo ra động lực cho đổi mới, Nhà trường đang đặt ra định hướng phát triển trong giai đoạn tới đó là “Kiên định quá trình đổi mới, đoàn kết phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, thực hiện có chiến lược lộ trình tự chủ đại học, tập trung phát triển theo chiều sâu, đưa Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội thành một trường ĐH sư phạm trọng điểm, hàng đầu của VN, tiếp cận với chuẩn mực của khu vực và thế giới”.

Phát biểu đánh giá cao về vai trò của Nhà trường, bà Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch Công đoàn GDVN khẳng định: Từ một Trường trung cấp ban đầu với cơ sở vật chất nghèo nàn, với quy mô không lớn, không có mô hình nào để kế thừa, mọi việc đều tự tìm tòi, xây dựng, vậy mà Nhà trường đã không chỉ vượt qua khó khăn, mà còn khẳng định uy tín, vị thế của mình. Nhất là trong chặng đường 15 năm trên vai trò, sứ mạng của trường đại học trọng điểm về giáo dục thể chất, Nhà trường đã thể hiện rất rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển đất nước, luôn tiên phong và đi đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng, an ninh. Từ chỗ đội ngũ cán bộ giảng viên mỏng, đến nay đã có trên 75% giảng viên có trình độ sau đại học. Trong đó trình độ GS, PGS, tiến sĩ chiếm trên 20%, nhiều người có trình độ huấn luyện viên, trọng tài quốc gia, quốc tế. Nhiều người đang học cao học, nghiên cứu sinh trong nước và nước ngoài. … Từ chỗ chỉ đào tạo ở trình độ trung cấp, cao đẳng đã và đang đào tạo ở trình độ đại học, sau đại học và trở thành trường trọng điểm của cả nước.

Có thể nói mỗi bước trưởng thành của Nhà trường đều gắn liền với sự lãnh đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, sự quan tâm phối hợp chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục VN, các Bộ, Ngành TW, khối các trường sư phạm, TDTT, các đơn vị trong và ngoài Trường cùng công sức trí tuệ, tình cảm của các thế hệ nhà giáo tâm huyết, yêu nghề; lãnh đạo tài năng, sáng tạo, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; sự tận tụy và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ cùng với sự nỗ lực của lớp lớp người học. Những cố gắng đó thật sự xứng đáng với những phần thưởng vinh dự mà Đảng, Nhà nước và Ngành đã trao tặng.

Nhân dịp này Nhà trường đã công bố ra mắt cuốn “Lịch sử Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội” để ghi lại những dấu mốc, chặng đường xây dựng vì sự nghiệp giáo dục nước nhà nói chung và sự phát triển của ngành giáo dục thể chất nói riêng. Đồng thời công bố quyết định tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; trao cờ thi đua khen thưởng của Bộ GD&ĐT cho 2 tập thể; trao Bằng khen của Bộ VHTT&DL cho tập thể Nhà trường và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo văn hóa nghệ thuật TDTT và Du lịch giai đoạn 2012-2017; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của Bộ VHTT&DL cho 5 cá nhân và Bằng khen của Bộ GDĐT cho 5 tập thể và 9 cá nhân.

Tin: Minh Tư

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức đêm Liên hoan Dân vũ mừng ngày 20/11 (21/11/2018)
Giải thể thao Công đoàn Trường ĐHBK Hà Nội năm 2018 chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11. (21/11/2018)
Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức thành công Hội diễn Văn nghệ Trường năm 2018 chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (21/11/2018)
Khai mạc Giải bóng đá nam cán bộ viên chức - Công đoàn Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên (21/11/2018)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội phát động phong trào “Công sở thân thiện HUPES” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (19/11/2018)
Hội nghị Cán bộ viên chức Tr ĐH GTVT lần thứ 46 (19/11/2018)
Công đoàn Trường ĐHSPTDTT Hà Nội tổ chức giải Cầu lông truyền thống cán bộ giảng viên - sinh viên lần thứ XV (19/11/2018)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội khai mạc giải bóng đá chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 15 năm Trường nâng cấp lên đại học (12/11/2018)
Công đoàn Cơ quan Bộ GD&ĐT đạt thành tích cao tại Giải bóng bàn “Người giáo viên nhân dân” (12/11/2018)
Ủy ban Kiểm tra công đoàn cơ quan Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra công đoàn năm 2018 (12/11/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17714224
Online: 1960
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn