logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

CĐGD Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018
(22:04, 29/09/2018)

Ngày 14/9/2018, tại Hội trường khách sạn Hoa Phượng Đỏ (TP Vũng Tàu), CĐGD tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn Năm học 2017- 2018. Tham dự hội nghị có ông Phan Châu Trinh- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; ông Nguyễn Văn Ba- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, bà Nguyễn Minh Thu Thủy- Chủ tịch Công đoàn ngành; đại diện lãnh đạo các LĐLĐ  huyện, thị, thành phố, Công đoàn ngành trên địa bàn; các phòng chuyên môn sở GD&ĐT; các ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành, ủy ban kiểm tra, ban nữ công công đoàn ngành; cán bộ quản lý, cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc. Hội nghị đã đánh giá, ghi nhận những thành quả hoạt động Công đoàn ngành năm học 2017- 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm  năm học 2018- 2019.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Đảng ủy Sở GD&ĐT, các huyện, ngành tham dự Hội nghị

  Năm học 2017 - 2018 là năm học tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; là năm học mà Công đoàn Giáo dục (CĐGD) các cấp tập trung hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ được xác định trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, chỉ đạo tổ chức Đại hội công đoàn cơ sở, tiến tới đại hội CĐGD tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Nghị quyết 29/NQ-TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Chương trình 02-CTr/TU ngày 31/12/2015 của Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.  Dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ), Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGDVN), CĐGD tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch công tác; có nhiều giải pháp phù hợp, sáng tạo để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào và hoạt động công đoàn đạt kết qủa tốt; đặc biệt là chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của đội ngũ CBNGNLĐ; tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động CBNGNLĐ tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành, của địa phương; đã gặt hái được những thành quả đáng khích lệ.

Đội ngũ CBNGNLĐ tăng nhanh về số lượng, nâng dần về chất lượng. Tổng số CBNGNLĐ toàn Ngành hiện nay là 19.407. Trong đó, khối trực thuộc là 45 CĐCS với 2.967/1.895 nữ CBNGNLĐ. Tổng số đảng viên trong toàn Ngành là 5.245, đạt 27,2%; trong đó khối trực thuộc 1.017, đạt 34.27%.

Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngữ CBNGNLĐ; tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; tuyên truyền, vận động đội ngũ CBNGNLĐ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, NGNLĐ; đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động của CĐGD các cấp; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt công tác nữ công và các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra công đoàn; thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn

Trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đó, Công đoàn ngành đã đề ra các giải pháp cụ thể, đã phối hợp tốt với chuyên môn đồng cấp; phát huy tính chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ công đoàn, sự đồng lòng của cán bộ, nhà giáo, người lao động toàn ngành, đã đạt những kết quả đáng trân trọng. Năm học 2017- 2018 vừa qua, Công đoàn ngành GD có 01 tập thể (trường THPT Võ Thị Sáu) được đề nghị tặng cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh, 01 tập thể (Trường cao đẳng Sư phạm) đề nghị bằng khen Tổng LĐLĐ Việt Nam; 07 tập thể và 09 cá nhân được tặng BK LĐLĐ tỉnh; 01 tập thể và 04 cá nhân được bằng khen của CĐGD Việt Nam. Năm 2017, CĐN Giáo dục cũng đã vinh dự nhận cờ thi đua xuất sắc của LĐLĐ tỉnh BR- VT.

Đặc biệt, trong năm học 2017- 2018 vừa qua, trong hệ thống công đoàn, đã trải qua sự kiện chính trị quan trọng: đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội XII Công đoàn VN. CĐN GD là một trong những đơn vị đã tổ chức rất tốt đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018- 2023, nhanh chóng kiện toàn, xây dựng bộ máy cán bộ và chương trình, quy chế hoạt động toàn khóa, hứa hẹn một nhiệm kỳ mới khởi sắc. Chào mừng đại hội CĐ các cấp, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, trong đó, CĐN GD đã tham gia và đạt được những kết quả đáng khích lệ, như: giải nhất hội thi “Chúng tôi là cán bộ nữ công”, giải nhì “Hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân viên chức lao động tỉnh BRVT ”.

Năm học 2018- 2019, ngành Giáo dục có những đổi mới quan trọng về quy mô, chương trình giáo dục, đổi mới cơ chế quản lý đối với các nhà trường; thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và LĐLĐ tỉnh, CĐGD tỉnh xác định mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm như sau:

1. Đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cho đội ngũ NGNLĐ gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/BCT về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền về chủ trương đổi mới của ngành; tham gia, góp ý xây dựng, tích cực tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, thống nhất trong mỗi đơn vị, trường học và xã hội đối với những chủ trương đổi mới của Ngành.

2.Triển khai Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; xây dựng quy chế hoạt động và các chương trình, kế hoạch công tác nhiệm kỳ và từng năm; cụ thể hóa nghị quyết đại hội để tổ chức thực hiện. Tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực đối với đội ngũ cán bộ công đoàn các đơn vị; tích cực hỗ trợ công đoàn cấp dưới, nhất là các trường ngoài công lập. Tiếp tục công tác phát triển đoàn viên và xây dựng công đoàn vững mạnh; vận động CBNGNLĐ tự nguyện tham gia các hoạt động do công đoàn các cấp tổ chức.

3. Làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBNGNLĐ đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Tăng cường công tác tư vấn pháp luật, nâng cao hiệu quả của Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn ngành. Kêu gọi, vận động tài trợ, ủng hộ hỗ trợ giáo dục vùng khó, NGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai hiệu quả công tác vệ sinh an toàn lao động, an ninh trường học; bảo vệ sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của CBNGNLĐ.

4. Tích cực, chủ động tham gia quản lý; tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông, thực hiện tự chủ, tự chịu trách nhiệm và tinh giảm đầu mối, biên chế các đơn vị sự nghiệp theo tinh thần Nghị quyết Trung ương VI khóa XII; phối hợp với thủ trưởng thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng khối đoàn kết nội bộ; nêu cao vai trò của công đoàn trong việc giám sát và tham gia quản lý đơn vị, trường học.

5. Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt 9 nhiệm vụ (rà soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo; từng bước hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao) và 05 nhóm giải pháp cơ bản (tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các chế độ chính sách đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục;  nâng cao năng lực lãnh đạo của cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường các nguồn đầu tư cho giáo dục; tăng cường công tác khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục; đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo).

6. Nâng cao hiệu quả công tác nữ công và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ. Tiếp tục phối hợp với chuyên môn trong việc giới thiệu, bồi dưỡng quy hoạch cán bộ nữ tham gia vào các chức danh lãnh đạo, quản lý, đoàn thể; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ công. Tăng cường chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với lao động nữ. Triển khai có hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và Kế hoạch Bình đẳng giới giai đoạn 2016- 2020 của ngành Giáo dục.

7. Tập trung phát triển các nguồn lực phục vụ hoạt động công đoàn. Tăng cường công tác quản lý và sử dụng tài chính, tài sản công đoàn; tập huấn công tác tài chính công đoàn. Tiếp tục thực hiện phân cấp thu kinh phí công đoàn. Tăng cường nguồn thu, thực hành tiết kiệm, bảo đảm kinh phí cho hoạt động công đoàn.

8. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra công đoàn; tập trung kiểm tra công tác thu, phân phối, sử dụng, quản lý tài chính của công đoàn đồng cấp và cấp dưới. Tăng cường hoạt động của ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra công đoàn.

9. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; thực hiện cải cách hành chính trong hoạt động công đoàn. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hiệu quả trang website của Công đoàn ngành. Phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2018- 2019.

Một năm học mới đang bắt đầu. Với truyền thống sẵn có và nỗ lực của đội ngũ CBCĐ, toàn thể đoàn viên, CBNGNLĐ, sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo; sự hỗ trợ thiết thực của các ngành, các cấp, hứa hẹn nhiều thành quả tốt đẹp sẽ đến với CĐGD tỉnh BR- VT.

                                                Nguyễn Minh Thu Thủy

                                      Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh BR-VT

 

 

  


Các tin khác
CĐGD Bà Rịa – Vũng Tàu Ấm áp mùa trung thu (29/09/2018)
Ấm áp nghĩa cử của Công đoàn Ngành giáo dục (24/09/2018)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp tập huấn công tác tài chính Công đoàn cơ sở năm 2018 (21/09/2018)
Trao quà cho con em gia đình có hoàn cảnh khó khăn ngành Giáo dục quận Cái Răng, TP Cần Thơ (21/09/2018)
Công đoàn Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2017-2018 (21/09/2018)
Đoàn viên ngành Giáo dục tỉnh Quảng Nam tham gia Giải Việt dã Báo Quảng Nam lần thứ XXII năm 2018 (21/09/2018)
Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La phát động, tổ chức các đoàn thăm hỏi, hỗ trợ các đơn vị trường học và CBNGLĐ, HS vùng bị ảnh hưởng do mưa lũ (21/09/2018)
Lễ bàn giao Nhà công vụ giáo viên cụm trường Mầm non, TH&THCS Chiềng Muôn, huyện Mường La (19/09/2018)
Công đoàn ngành đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái bước vào năm học 2018 -2019 (19/09/2018)
Khánh thành và bàn giao nhà công vụ giáo viên cho trường Mầm non xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn (17/09/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17711566
Online: 771
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn