logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) tri ân các đồng chí thương bệnh binh nhân dịp 27/7
(09:15, 30/07/2018)

Nhân kỉ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sỹ( 27/7/1947-27/7/2018), ngày 24 tháng 7 năm 2018, đoàn cán bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã đến thăm và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Sáng 24 tháng 7 năm 2018, đoàn cán bộ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) do GS Nguyễn Văn Kim – Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường dẫn đầu đã tới Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên - xã Yên Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh.

GS. Nguyễn Văn Kim phát biểu tri ân

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên tỉnh Hà Nam là đơn vị trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có nhiệm vụ nuôi dưỡng, điều trị thương – bệnh binh nặng.  Được thành lập từ tháng  5-1957, tiền thân có tên gọi là Trại Điều dưỡng thương binh Nam Hà. Đến nay, sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho khoảng 700 thương – bệnh binh nặng trở về từ các chiến trường trong cả nước. Lần thứ  5 trở lại thăm Trung tâm, Đoàn công tác  của Trường rất vui mừng khi Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên đã ngày càng khang trang và sạch đẹp hơn, trang thiết bị được từng bước hiện đại hóa  để các thương bệnh binh ngày càng được chăm sóc tốt hơn. 

Nói chuyện với những thương binh, bệnh binh, người có công đang được điều dưỡng, chăm sóc tại các trung tâm, Giáo sư Nguyễn Văn Kim đã gửi lời thăm hỏi ân cần, lời tri ân sâu sắc tới các thương bệnh binh. Giáo sư cũng bày tỏ xúc động trước những tấm gương thương binh, bệnh binh vượt lên nỗi đau thương, mất mát của chiến tranh, chiến thắng bệnh tật, tham gia vào các phong trào thi đua yêu nước.  Đây là việc làm rất đáng trân trọng, thể hiện tinh thần thương binh “tàn nhưng không phế,” phát huy truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”.

Bí thư Nguyễn Văn Kim khẳng định:  Việc quan tâm, động viên chia sẻ với các đồng chí thương bệnh binh và những người làm công việc chăm sóc thương bệnh binh là một việc làm hết sức tốt đẹp và cao quý cần nhân rộng trong toàn xã hội. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn đặc biệt quan tâm tới công tác này.  Hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương bệnh binh hoặc thân nhân các gia đình liệt sĩ là cán bộ đang công tác tại Trường cũng như việc thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương bệnh binh tại các trung tâm điều dưỡng thương bệnh binh nặng ở các tỉnh phía Bắc như Hà Nội Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình…đã trở thành hoạt động thường niên của Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn vào dịp Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm.

GS. Nguyễn Văn Kim tặng quà các đồng chí thương bệnh binh

Đoàn giao lưu với các đồng chí thương bệnh binh tại Hội trường

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm

                             Văn phòng Công đoàn Trường Đại học KHXH & NV

 

 

 

  


Các tin khác
Công đoàn Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tri ân các anh hùng liệt sỹ (27/07/2018)
Công đoàn trường ĐH Quy Nhơn gặp mặt Cán bộ tiền nhiệm nhân kỉ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt nam (27/07/2018)
CĐCQ Bộ GDĐT với hoạt động kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/07/2018)
Hành trình ‘’Về nguồn” của Công đoàn trường Đại học Quy Nhơn (23/07/2018)
Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn (16/07/2018)
CĐ Tr DB Đại học DTTW Nha Trang tổng kết công tác thi đua năm học (05/07/2018)
Công đoàn Trường ĐHSP TDTT Hà Nội tập huấn cán bộ Công đoàn năm 2018 (02/07/2018)
Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội nghị học tập Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và tập huấn nghiệp vụ cán bộ Công đoàn năm 2018 (28/06/2018)
Sôi nổi Hội thi "Hiểu biết về đào tạo tiếp cận CDIO" tại Trường Đại học Vinh (25/06/2018)
Công đoàn viên Tr CĐ Sư phạm trung ương Nha Trang thi đấu thành công tại Hội thao khối thi đua CĐ các trường học tỉnh Khánh Hòa (25/06/2018)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17680505
Online: 326
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn