logo Tin hoạt động Tin từ các trường ĐH, CĐ và các đơn vị trực thuộc

Trường Đại học Đồng Tháp – Đồng hành cùng khát vọng Cửu Long
(14:00, 19/01/2018)

Sáng ngày 10/01, Trường Đại học Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 15 năm thành lập Trường (10/01/2003 – 10/01/2018) và 43 truyền thống đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (1975 – 2018)

Đến tham dự buổi lễ, Nhà trường được vinh dự đón tiếp ThS. Lê Minh Hoan - UV. BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; PGS,TS. Huỳnh Thành Đạt - UV. BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Đại diện lãnh đạo các cơ quan Tỉnh Đồng Tháp; Về phía Nhà Trường, NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp, đại diện Hội đồng trường, lãnh đạo Trường, các nhà giáo, và hơn 1.000 giảng viên, sinh viên Nhà trường qua các thời kì.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ngày 10/01/2003, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm đã ký Quyết định số 08/2003/QĐ-TTg thành lập Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Tháp. Trước nhu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, ngày 04/9/2008, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đồng ý cho phép đổi tên Trường Đại học Sư phạm Đồng Tháp thành Trường Đại học Đồng Tháp theo Công văn số 5830/VPCP-KGVX.

Trường Đại học Đồng Tháp là một trong các trường đại học trực thuộc Bộ giáo dục và Đào tạo trong khu vực ĐBSCL, sau 15 năm hội nhập và phát triển, với sứ mệnh “Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao,đa lĩnh vực, trong đó khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên là nòng cốt; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ cộng đồng; góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Trong xu thế đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Đồng Tháp là Trường Đại học đầu tiên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

NGƯT. PGS. TS. Nguyễn Văn Đệ, Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp phát biểu diễn văn kỷ niệm 15 năm thành lập Trường

Qua 15 năm hội nhập và phát triển, Nhà trường là nơi gửi gắm tình cảm tâm huyết, trí tuệ và công sức của nhiều thế hệ Nhà giáo và cũng là nơi in đậm những kỷ niệm ghi dấu sự trưởng thành của các thế hệ sinh viên. 43 năm với bao đổi thay để từ mái trường này, hơn 50.000 giáo viên, cử nhân và cán bộ khoa học - kỹ thuật đã trưởng thành và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Đồng Tháp, vùng ĐBSCL và cả nước.

Ban lãnh đạo Trường Đại học Đồng Tháp nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Đồng Tháp

Trong 15 năm, đội ngũ giảng viên của trường phát triển ấn tượng cả số lượng, chất lượng và cơ cấu. Trường đang có 585 công chức, viên chức; với 92% giảng viên có trình độ sau đại học; trong đó có 04 phó giáo sư, 80 tiến sĩ, 299 thạc sĩ (với 79 người đang học nghiên cứu sinh), cùng với nhiều nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia trên nhiều lĩnh vực tham gia giảng dạy, góp phần kiến tạo môi trường học thuật năng động với “một chương trình đào tạo ẩn” mang ý nghĩa nền tảng – đó là văn hóa nhà trường. Đây là sự nỗ lực và thành công vượt bậc của tập thể nhà trường, khi mà vào năm 2003, trường chỉ có 165 cán bộ, giảng viên, với 21 người có trình độ sau đại học.

Với chặng đường 15 năm hội nhập và phát triển, với nhiều khó khăn, thử thách nhưng tập thể nhà trường, các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên đã luôn đoàn kết, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. Điều đó đã được ghi nhận bằng các danh hiệu và phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Kế thừa truyền thống đó, trong năm học 2016 - 2017, nhiều tập thể và cá nhân Trường Đại học Đồng Tháp đã tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc được các cấp biểu dương, khen thưởng. Nhân dịp này, Trường Đại học Đồng Tháp vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của UBND các tỉnh về thành tích… Cá nhân PGS, TS. Nguyễn Văn Đệ, được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua toàn quốc. Cùng nhiều cá nhân và tập thể được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh Đồng Tháp.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Đồng Tháp đã trao tặng hoa và quà lưu niệm cho 30 cựu sinh viên tiêu biểu đang công tác tại các địa phương trong và ngoài tỉnh, lãnh đạo các phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu các trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn tỉnh về dự Lễ. Trong buổi lễ, sinh viên Trường cũng đã nhận được các suất học bổng cho sinh viên vượt khó học tốt từ các đơn vị nhà tài trợ và cựu sinh viên Huỳnh Thị Hoài Thu trao tặng 01 ngôi nhà trị giá 50.000.000 cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

ThS. Lê Minh Hoan - UV. BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã phát biểu chúc mừng và gửi gắm niềm tin vào Thầy và trò Trường Đại học Đồng Tháp: “Tôi kỳ vọng rằng, Đại học Đồng Tháp sẽ tiếp tục góp phần vào việc tạo dựng hình ảnh một địa phương thay đổi mạnh mẽ. "Ngày mai đang bắt đầu từ ngày hôm nay", mong rằng, những thông điệp đầy ý nghĩa này luôn thấm đẫm trong từng thành viên Ban Lãnh đạo, cán bộ quản lý, giảng viên và các bạn sinh viên, học viên Nhà trường chúng ta!... Tôi xin chúc Đại học Đồng Tháp luôn gìn giữ và phát huy hệ giá trị cốt lõi của Nhà trường: "Coi trọng chất lượng, khuyến khích sáng tạo, thúc đẩy hợp tác, ủng hộ trung thực, đề cao trách nhiệm".”

Trong buổi lễ, đại diện cho các bạn sinh viên, học viên đang theo học tại Trường, sinh viên Nguyễn Ngọc Khánh Nhi chia sẻ: “Những thành tích mà hôm nay chúng em có được đánh đổi bằng sự hy sinh cao cả cho sự nghiệp giáo dục mà Quý Thầy, Cô đã trọn đời riêng mang... Với lòng biết ơn sâu sắc, chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập hơn nữa để luôn tự tin bước vào tương lai, luôn tự hào vì chúng em đã học tập và trưởng thành từ mái trường thân yêu – Đại học Đồng Tháp.”

Qua 43 năm đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (1975 - 2018), 15 năm hội nhập và phát triển (2003 – 2018), Nhà trường đã và đang xây dựng nên những truyền thống tốt đẹp và quý báu. Những truyền thống quý báu ấy đã kết tinh thành sức mạnh để xây dựng một môi trường sư phạm tích cực. Trường Đại học Đồng Tháp ngày nay tự hào là chiếc nôi, là bệ phóng vững chãi và đầy tự hào của nhiều thế hệ giáo viên, cán bộ khoa học kỹ thuật, công chức, viên chức, doanh nhân thành đạt đang công tác ở các trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp, cùng sự quý mến của bà con nhân dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ban lãnh đạo Trường và đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường Đại học Đồng Tháp

Tin, ảnh: Tổ Thông tin tổng hợp Tr ĐH Đồng Tháp

 

  


Các tin khác
Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Công đoàn giữa nhiệm kỳ (2014 - 2019) (10/01/2018)
Buổi làm việc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công đoàn giáo dục Việt Nam về công tác nữ công tại trường Đại học Thương mại (10/01/2018)
Công đoàn Tr Đại học Nha Trang tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Trường Khóa XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 (10/01/2018)
Công đoànTrường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) tổ chức tọa đàm “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và nghiên cứu” (04/01/2018)
Đại hội Đại biểu Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân lần thứ XXXIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 (01/01/2018)
Đại hội đại biểu Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội ghi nhiều dấu ấn đổi mới (01/01/2018)
Công đoàn bộ phận Giảng viên 2 Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội giao lưu văn nghệ mừng đại hội Công đoàn trường (01/01/2018)
Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Trường Đại học Đồng Tháp lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (26/12/2017)
Đêm giao lưu – văn nghệ giữa Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa và CBBGV, SV Tr CĐSPTW Nha Trang (22/12/2017)
Công đoàn Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội sẵn sàng cho Đại hội (21/12/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17709722
Online: 1157
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn