logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương Binh, Liệt sĩ.
(22:51, 03/08/2017)

Hàng triệu người con kiên trung đã không trở về, những người khác trở về mang trong mình thương tật, những nỗi đau có tên và không tên vẫn còn hiện hữu trên khắp dải đất Việt Nam, đó là sự hy sinh lớn lao, cao cả của các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, người có công mà mọi sự tri ân, đền đáp dù là bao nhiêu cũng không bù đắp được những hy sinh, mất mát mà các gia đình đã phải trải qua. Song, bằng tất cả tình cảm và đạo lý, những người được sống trong hòa bình, ấm no hôm nay phải có trách nhiệm xoa dịu và làm nguôi ngoai đi những nỗi đau của sự hy sinh, mất mát đó.

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương Binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Ngành giáo dục tỉnh long trọng tổ chức các hoạt động thiết thực mang truyền thống đạo lý "Đền ơn, đáp nghĩa",“Uống nước nhớ nguồn”, như: thành lập đoàn cán bộ gồm lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh cùng lãnh đạo các phòng ban thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Khiêm tại thôn 1, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk (Ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã nhận phụng dưỡng mẹ đến hết đời với mức hỗ trợ 1.200.000 đồng/tháng từ nguồn đóng góp tự nguyện của cán bộ, công chức viên chức Ngành Giáo dục tỉnh).

Thăm hỏi và tặng quà thân nhân 4 gia đình Nhà giáo Liệt sỹ đã hy sinh trong lúc đang giảng dạy và bảo vệ cho các học sinh thân yêu tại tỉnh Đắk Lắk.

Cũng nhân dịp này, Ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tri ân gặp mặt 127 cán bộ, nhà giáo là con Liệt sỹ, Thương bệnh binh hiện đang công tác trong ngành giáo dục tại các đơn vị trực thuộc Sở ( trong đó 19 nhà giáo là con Liệt sỹ, 108 nhà giáo là con của các Thương bệnh binh. Trong số đó có 12 nhà giáo là con Liệt sỹ, Thương binh hiện được điều giữ các trọng trách, nhiệm vụ taị Sở Giáo dục và Công đoàn Ngành).

Quang cảnh buổi Lễ tri ân gặp mặt các cán bộ, nhà giáo là con các Liệt sỹ, Thương bệnh binh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT, lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh Đắk Lắk tăng quà cho các cán bộ, nhà giáo là con các Liệt sỹ, Thương bệnh binh trong buổi Lễ tri ân.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm và trang trọng, các đồng chí lãnh đạo Ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cùng thân nhân Liệt sỹ, Thương bệnh binh ôn lại ý nghĩa và truyền thống 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, khẳng định đóng góp to lớn của những anh hùng, Liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đã hy sinh xương máu vì vì sự nghiệp cao cả của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Xúc động trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của Ngành các cán bộ, nhà giáo là con Liệt sỹ,  Thương bệnh binh tâm nguyện dù ở cương vị nào cũng luôn gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác chuyên môn được giao sẽ tiếp tục tiếp nối những truyền thống anh hùng của cha ông trong quá khứ hào hùng, sẽ không ngừng nỗ lực, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để ngày càng hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Đồng thời khẳng định rằng niềm tự hào về truyền thống của gia đình đã thắp lửa cho các đồng chí thêm động lực vững vàng tâm lý hơn, cố gắng hơn, luôn phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Chúng ta mãi mãi khắc ghi những cống hiến sự hy sinh to lớn của các anh hùng Liệt sỹ, Thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” mãi là truyền thống quý báu của dân tộc ta, là cội nguồn sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

         Tin: Hải Hường – P.Trưởng ban Nữ công Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk.

  


Các tin khác
Cà Mau: Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh bàn giao nhà đồng nghiệp cho giáo viên khó khăn thuộc huyện Ngọc Hiển (01/08/2017)
Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà giáo là thương binh và thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017) (31/07/2017)
CĐGD tỉnh Đồng Tháp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệp công tác Công đoàn với CĐGD tỉnh Vĩnh Phúc (26/07/2017)
CĐGD tỉnh Nghệ An gặp mặt CBNGNLĐ là Thương binh, bệnh binh, con liệt sỹ Nhân kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2017) (26/07/2017)
CĐGD tỉnh Trà Vinh cùng Sở GD& ĐT viếng thăm quý mẹ Việt Nam anh hung nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (26/07/2017)
CĐGD tỉnh Hưng Yên thăm và tặng quà nhân dịp 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (26/07/2017)
Công đoàn cơ sở trường THPT Thới Lai – TP Cần Thơ tổ chức Đại hội cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022 (26/07/2017)
Công đoàn cơ sở Trường THPT Vĩnh Bình – Tiền Giang tổ chức thành công Đại hội điểm, nhiệm kỳ 2017-2022 (26/07/2017)
Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu học tập trao đổi kinh nghiệm giữa 2 ngành GD&ĐT 2 thành phố Hà Nội và Đà Nẵng tại TP Đà Nẵng (25/07/2017)
Ngành GD&ĐT thành phố Hà Nội thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam (19/07/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17711665
Online: 836
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn