logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Tấm gương sáng về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
(08:34, 22/06/2017)

Nhà giáo Đặng Xuân Yên, sinh ngày 28.01.1959 tại Vĩnh Niệm, An Hải, Hải Phòng. Năm 1980 đồng chí tốt nghiệp Đại học Sư phạm về công tác tại trường Trường cấp III huyện Lục Yên - tỉnh Yên Bái.Với 37 năm công tác, cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục, trải qua nhiều đơn vị công tác, trên những cương vị khác nhau từ Giáo viên đến chuyên viên Sở GD&ĐT Hoàng Liên Sơn, Phó hiệu trưởng, trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai, Phó chánh thanh tra và Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai. Với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng đồng chí đã khẳng định rõ năng lực quản lý, lãnh, chỉ đạo vững vàng, được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng.

Từ  tháng 12/2003- nay đồng chí giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh Lào Cai; Phó Bí thư Đảng ủy Sở GD&ĐT nhiệm kỳ 2010-2015; 2015-2020 . đồng chí là một tấm gương sáng về việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một cán bộ công đoàn tâm huyết, năng động. 

Dù ở bất cứ ở cương vị công tác nào ở đồng chí  luôn toát lên phẩm chất của con người cách mạng sống giản dị, gần gũi, chân thành với mọi người, từng lời nói, tác phong, cử chỉ, hành động đến suy nghĩ của đồng chí luôn thể hiện rõ chuẩn mực của Nhà giáo, người cán bộ, đảng viên. Trong cương vị Phó Bí thư Đảng ủy Sở GD&ĐT đồng chí cùng tập thể Đảng ủy Sở GD&ĐT Lãnh đạo Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai đạt nhiều kết quả góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo. Là một Chủ tịch công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, làm việc khoa học, luôn quan tâm đến tâm tư, tình cảm cũng như đời sống của CNVCLĐ, với tinh thần hướng về cơ sở , hướng về đoàn viên. Đồng chí luôn có những sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong quá trình chỉ đạo hoạt động công đoàn đặc biệt  trong công tác chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ), đồng chí đã có nhiều giải pháp tham mưu với Đảng ủy Sở GD&ĐT, phối hợp với chuyên môn chỉ đạo Công đoàn giáo dục (CĐGD) các cấp trong tỉnh, huy động sự hỗ trợ vật chất từ CĐGD các tỉnh bạn, các trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nhiều năm qua đã giúp đỡ cho Giáo dục vùng cao Lào Cai hàng chục tỷ đồng và hàng trăm tấn quần áo, chăn màn, sách vớ, đồ dùng học tập…..

Đ/c Đặng Xuân Yên, đứng giữa trao tiền trợ cấp cho gia đình cô giáo

  Nguyễn Thị Tuyết Anh, GV trường THPT số 1 Sa Sa bị Ung thư (ngày 23/5/2017)

Năm 2006 với vai trò Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục đồng chí luôn trăn trở với những khó khăn, thiếu thốn của Giáo dục vùng cao. Từ trăn trở đó đồng chí đã trao đổi với Giám đốc Sở GD&ĐT xây dựng và ban hành Nghị quyết liên tịch số: 495/NQLTSGD&ĐT-CĐN ngày 29/11/2006 phát động phong trào “Phòng giúp phòng, trường giúp trường trong Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai. Qua 10 năm thực hiện phong trào đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong phạm vị toàn tỉnh, nhận được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cha mẹ học sinh và toàn thể cộng đồng xã hội. Tạo động lực đổi mới trường học, giải quyết khó khăn về đội ngũ trong toàn Ngành và là cơ sở đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Phong trào mở rộng phạm vi trở thành phong trào “Phòng giúp phòng, trường giúp trường; Thầy giúp thầy, thầy giúp trò, trò giúp trò”.  Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá đây là phong trào có ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc cần được nhân rộng trên phạm vi Toàn quốc.

Qua 10 năm thực hiện phong trào đã có 352 cán bộ quản lý, giáo viên tình nguyện lên vùng cao công tác, trong đó có 03 giáo viên  tình nguyện lên vùng cao công tác 3 năm; có 1.216 lượt giáo viên tự nguyện lên giúp đỡ và tham gia dạy hỗ trợ trường bạn với tổng số giờ dạy hỗ trợ là 4217 giờ. Trong đó, có nhiều giờ dạy hỗ trợ ôn tập, bồi dưỡng học sinh giỏi; hỗ trợ đổi mới phương pháp, áp dụng kỹ thuật dạy học hiện đại; hỗ trợ ôn tập thi THPT Quốc gia. Về vật chất, các Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục bằng nội lực của bản thân và thu hút nguồn lực xã hội hóa đã giúp đỡ các đơn vị bạn với số tiền và hiện vật quy ra tiền ước tính hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ các đơn vị xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho các nhà trường; máy tính, máy giặt, máy lọc nước, bàn ghế, đồ dùng học tập, quần áo, lương thực, thực phẩm và nhiều đồ dùng sinh hoạt cho các em học sinh và hỗ trợ sinh hoạt cho cán bộ, giáo viên. 

    Đ/c Đặng Xuân Yên, Chủ tịch CĐNGD tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện 10 năm phong trào “Phòng giúp phòng, trường giúp trường”

Trong chỉ đạo phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa trường học” mà trọng tâm là trồng rau xanh, Năm 2008 đồng chí có sáng kiến chi tiền rau giống từ 100.000-200.000đ/ đơn vị và phát động phòng trào trồng rau xanh,  xây dựng công trình có gắn biển  “Vườn rau công đoàn”. Kết quả, hiện nay 562/680 (chiếm 82.6%) trường học trên toàn tỉnh đã có rau xanh, với tổng diện tích trồng rau hàng trăm ha, mỗi năm thu hoạch được hàng trăm tấn rau xanh các loại, giá trị thu về hàng tỷ đồng. 100% học sinh trường PT Bán trú, Nội trú và hơn 70% CB,GVNV tự túc được rau sạch.Việc trồng rau không chỉ đơn thuần cung cấp rau sạch, mà còn góp phần quantrongj vào xây dựng cảnh quan nhà trường Xanh- Sạch- Đẹp đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động. “Vườn rau Công đoàn” còn là nơi các cán bộ đoàn viên chia sẻ kinh nghiệm gieo trồng, chuyện gia đình, chuyện nuôi dạy con trẻ, Vườn rau là sợi dây kết nối yêu thương để mọi người coi nhà trường như một gia đình gắn bó, sẻ chia đầy ắp những nụ cười của tình bạn, tình đồng chí, đồng nghiệp.

“Vườn rau công đoàn”

Trong mọi  hoạt động, đồng chí luôn tiên phong đi đầu thực hiện các nhiệm vụ và có những đóng góp to lớn vào thành tích của Đảng bộ Sở GD&ĐT đó là: Nhiều năm liền Đảng bộ Sở GD&ĐT Lào Cai đạt trong sạch vững mạnh; Công đoàn ngành liên tục đạt tập thể Lao động xuất sắc được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua dẫn đầu khối của Tổng LĐLĐ Việt Nam, của UBND tỉnh Lào Cai và nhiều bằng khen các cấp.

Cá nhân đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã vinh dự được nhân Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và nhiều bằng khen, giấy khen  khác vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.

Những kết quả và đóng góp to lớn của đồng chí đã góp phần quan trọng vào việc sự nghiệp phát triển Giáo dục của Tỉnh Lào Cai đặc biệt trong  công cuộc đổi mới căn bản và Toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29/ NQ TW và Chỉ thị 53 CT/ TU Lào Cai. Đồng chí dành được niềm tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp là tấm gương tiêu biểu cho cán bộ đảng viên, CNVCLĐ ngành Giáo dục noi theo. /.

Tin: Phạm Thị Thủy- PCT CĐ Giáo Dục Lào Cai

 

  


Các tin khác
Buổi họp mặt tuyên dương các Gia đình CCVCLĐ tiêu biểu Ngành GDĐT năm 2017 nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 (13/06/2017)
Hoạt động công đoàn ngành Giáo dục Tỉnh Khánh Hòa nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2017 (13/06/2017)
CĐGD Nghệ An tổ chức hội nghị tập huấn công tác Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 (13/06/2017)
CĐGD tỉnh Phú Thọ: Tập huấn công tác tổ chức đại hội công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022 (13/06/2017)
Các cấp Công đoàn Giáo dục Quảng Ninh sôi nổi tổ chức các hoạt động Tháng công nhân 2017 (28/05/2017)
Công đoàn giáo dục thành phố Buôn Ma Thuột trao quà nhân dịp Tháng công nhân 2017 (28/05/2017)
Ngành giáo dục Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Lễ tuyên dương “Giáo viên giỏi, học sinh giỏi” năm học 2016-2017 (28/05/2017)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Tiền Giang bàn giao 3 nhà “Mái ấm công đoàn” (28/05/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh: Bàn giao nhà mái ấm công đoàn (24/05/2017)
CĐGD Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Tổ chức lớp tập huấn công tác tổ chức đại hội Công đoàn nhiệp kỳ 2018-2023 (22/05/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17696659
Online: 143
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn