logo Tin hoạt động Tin từ CĐGD các Tỉnh/TP

Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng thành phố Cần Thơ năm 2017
(10:21, 06/02/2017)

Nhằm đẩy mạnh triển khai các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của ngành về công tác phụ nữ và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ; quan tâm chăm lo bồi dưỡng, tiếp tục nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực của nữ nhà giáo các cấp học để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cấp toàn quốc năm 2017.

Để chọn lựa ra cô giáo đại diện cho ngành giáo dục và đào tạo thành phố Cần Thơ tham dự Hội thi cấp toàn quốc, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cấp thành phố năm 2017, vào sáng ngày 17/01/2017 tại Hội trường trường Cao đẳng Kinh tế kĩ thuật đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng toàn quốc”, năm 2017.

Mục đích của Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng toàn quốc” nhằm:

- Tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của nữ nhà giáo trong giai đoạn đổi mới.

- Tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Ngành về công tác phụ nữ và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ; chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực của nữ nhà giáo để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Để có thể chọn ra 01 cô giáo tiêu biểu giới thiệu dự vòng chung khảo toàn quốc, thể lệ thi quy định rõ: mỗi thí sinh dự thi phải trải qua hai nội dung chính, bao gồm: Thi tài năng (Phần thi chuyên môn, xử lý tình huống sư phạm; thi năng khiếu). Thi duyên dáng (trình diễn áo dài truyền thống; trình diễn trang phục tự chọn).

Đối tượng, tiêu chuẩn của hội thi gồm các cô giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn 9 quận/huyện thuộc thành phố Cần Thơ, có hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên tính đến ngày 01/3/2017, trong 5 năm trở lại đây liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và có ít nhất một lần đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng thành phố Cần Thơ  năm 2017”, bà Trần Hồng Thắm, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ đã lưu ý và nhấn mạnh:

Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng cấp thành phố năm 2017 là  dịp để tôn vinh trí tuệ, tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò của nữ giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trong giai đoạn đổi mới.

Hội thi còn là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2017, kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2017) và hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017); tạo động lực để đội ngũ nhà giáo, người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là tích cực thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Ngành giáo dục và đào tạo là một ngành đặc thù với hơn 60% công chức, viên chức là nữ. Nữ nhà giáo thành phố Cần Thơ không ngừng nỗ lực khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người phụ nữ gia đình và nhiệm vụ của một công chức, viên chức ngành giáo dục, góp phần vào sự phát triển của ngành nói riêng và của thành phố nói chung.

Nhằm từng bước đảm bảo sự tham gia bình đẳng giữa nam và nữ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, ngành giáo dục và đào tạo thành phố Cần Thơ luôn tạo điều kiện tốt nhất để nữ công chức, viên chức tham gia học tập nâng cao trình độ chính trị, quản lý giáo dục và chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, nữ công chức, viên chức của ngành ngày càng chủ động, tích cực tham gia các hoạt động khoa học - công nghệ, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Các phong trào thi đua “Hai tốt”, phong trào “Nhà giáo văn hóa”, Nữ giáo viên “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Nhiều nữ công chức, viên chức ngành giáo dục thành phố đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua các cấp. Có thể nói, nữ công chức, viên chức ngành giáo dục và đào tạo thành phố Cần Thơ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để phát huy 4 phẩm chất hàng đầu của phụ nữ hiện đại là tự trọng, tự tin, đảm đang, trung hậu.

Để hội thi diễn ra theo đúng tiến độ và đạt được yêu cầu đề ra, bà Trần Hồng Thắm đề nghị Ban Tổ chức cần hết sức lưu ý đến mọi hoạt động diễn ra trong hội thi: công tác điều hành, tổ chức cần đảm bảo tính khoa học, mô phạm, trang trọng, hiệu quả thiết thực, an toàn và tiết kiệm; các thí sinh cần nỗ lực hết mình để hoàn thành các phần thi diễn theo quy định của thể lệ đã ban hành; riêng ban giám khảo ở các phần thi chuyên môn, tài năng, ứng xử cần công tâm, khách quan trong cho điểm, nhận xét, đánh giá đối với các phần thi của các thí sinh tham gia hội thi.

Sau hai ngày tranh tài sôi nổi giữa 29 thí sinh tham gia vòng thi cấp thành phố, vào chiều ngày 18/01/2017, Ban Tổ chức đã tiến hành Lễ Tổng kết, bế mạc Hội thi. Ban Tổ chức đã tiến hành trao 01 Giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 6 giải khuyến khích cho 12 thí sinh đã có thành tích tốt nhất trong hội thi.

Buổi Lễ Tổng kết trao giải được tổ chức trong khung cảnh sinh động, sân khấu đầy màu sắc và không gian tràn ngập niềm vui. Như lời nhận xét của Ban Tổ chức trong Lễ Tổng kết: các thí sinh trong từng phần thi tất cả đều hết sức tự tin, duyên dáng, tài năng và cùng có chung nỗ lực để hoàn thành các phần thi diễn của mình từ ngoại hình, trang phục đến kiến thức chuyên môn, năng khiếu cá nhân. Bản lĩnh, kiến thức và khả năng ứng xử tình huống của một số thí sinh đã thuyết phục và làm hài lòng Ban Giám khảo, người xem trong suốt hai ngày qua.

Xin chúc cho các cô giáo tài năng, duyên dáng của thành phố Cần Thơ tiếp tục tỏa sáng và giành những thành tích tốt nhất ở Hội thi “Cô giáo tài năng, duyên dáng cấp toàn quốc năm 2017” sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức vào trung tuần tháng 3 năm 2017!

Một vài hình ảnh tại Hội thi:

Vĩnh Hiên

  


Các tin khác
Viếng nghĩa trang liệt sĩ giáo dục tại Tây Ninh (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp mặt giáo viên, nhân viên và người lao động nhân dịp Tết Sum vầy - 2017 (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Tiền Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn học kỳ I năm học 2016-2017 (27/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức Sơ kết học kỳ I và trao trợ cấp CBGV,NV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán (27/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Lắk đến thăm và trao tiền hỗ trợ của CĐGD Việt Nam cho gia đình hai cô giáo tử nạn do tai nạn giao thông (27/01/2017)
Các hoạt động Tết sum vầy 2017 của CCVCLĐ ngành giáo dục Ttp Cần Thơ (27/01/2017)
Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn nghiệm thu bàn giao 04 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn (27/01/2017)
Ngành giáo dục tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng tỉnh Ninh Bình năm học 2016 - 2017 (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Hà Nam trao quà tết cho CBGV, NV và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu (27/01/2017)
Công đoàn Giáo dục Đồng Tháp chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc (27/01/2017)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17712785
Online: 1331
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn