logo » Tin hoạt động » Tin hoạt động CĐGD Việt Nam

HỘI NGHỊ HỘI ĐỒNG GIÁO GIỚI ASEAN (ACT+1) “Vai trò sáng tạo và hiệu quả của giáo viên vì Cộng đồng ASEAN”
(08:48, 07/10/2015)

Hội nghị Hội đồng Giáo giới ASEAN (ACT+1) lần thứ 31 được tổ chức từ ngày 02 - 04 tháng 10 năm 2015 tại Trung tâm Hội nghị Bangkok, Centara Grand, Central World, Thái Lan. Hội nghị do Hội đồng Giáo giới Thái lan phối hợp với Bộ Giáo dục Thái lan tổ chức. Tham dự Hội nghị lần này có 272 đại biểu đến từ 8 quốc gia: Brunei 27 đại biểu, Indonesia 66, Malaysia 79, Philipppines 9, Singapore14, Việt Nam 11, Thái Lan 55 và Hàn Quốc 11 đại biểu. Công chúa Vương quốc Thái lan Maha Chakri đến dự và khai mạc Hội nghị.

Với chủ đề “Vai trò sáng tạo và hiệu quả của giáo viên vì Cộng đồng ASEAN”, sau khi nghe báo cáo của các quốc gia, Hội nghị thảo luận và thống nhất ban hành Nghị quyết với những nội dung cơ bản như sau:

Hội nghị  ACT+1

Tin tưởng rằng: Giáo dục là quyền của tất cả học sinh trên toàn thế giới. Các chính phủ cần phải cung cấp cho học sinh một nền giáo dục  một cách bình đẳng và chất lượng  bất kể các khác biệt về dân tộc , tôn giáo, quan điểm chính trị, giới tính, địa vị xã hội và kinh tế. Ngoài ra , mỗi nước cần đảm bảo học sinh phải được học từ thày cô tốt nhất

Ghi nhận: Giáo viên có quyền được hưởng đào tạo nâng cao nghiệp vụ có chất lượng cao cũng như thu nhập và các quyền lợi khác  giúp họ nâng cao chẩt lượng cuộc sống đồng thời nâng cao tính sáng tạo và hiệu quả công việc.

Nhấn mạnh: Trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu, đòi hỏi phải có không những kỹ năng  và kiến thức mà còn cần phải có khả năng tư duy phản biện và làm việc hợp tác phối hợp.

Kêu gọi: Các tổ chức thành viên khuyến khích các nhà lãnh đạo mỗi nước đưa vào chương trình dạy học nội dung giáo dục tính cách và công dân toàn cầu cho học sinh để phát huy và chia sẻ tính sáng tạo và hiệu quả.

Nhận thấy:

  1. Giáo dục chất lượng cao giúp mọi người theo kịp được với những bối cảnh biến đổi. Bên cạnh đó giúp thúc đẩy phát triển toàn cầu nhưng vẫn tôn trọng và gìn giữ đa dạng văn hóa.
  2.  Giáo dục chất lượng cao giúp mọi người sống trong xã hội một cách hài hòa.
  3. Hợp tác giữa các tổ thức thành viên của ACT+1 dựa trên cơ sở cùng có lợi, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.
  4. Nhà giáo ASEAN có thể và nên đóng góp cho quá trình hội nhập ASEAN.

Vì vậy Hội nghị ACT+1 lần thứ 31

Đề xuất:

  1. Để trang bị cho học sinh năng lực phục vụ phát triển toàn cầu, giáo viên cần đưa vào áp dụng/điểu chỉnh các phương pháp dạy và học biện chứng và có tính xây dựng.
  2. Các chính phủ cần xây dựng và đẩy mạnh nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo giáo viên chú trọng đến tính sáng tạo, hiệu quả, phát triển tính cách và năng lực về công nghệ.
  3. Lãnh đạo các quốc gia và các nhà điều hành quản lý cần hỗ trợ giáo viên trong quá trình ứng phó với các bối cảnh toàn cầu thay đổi.

Nghị Quyết này đã được các trưởng đoàn ACT+1 xác nhận và thông qua tại Hội Nghị

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Brunei ( BMTA)

Ông  HJ Antin Ahad đã ký

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Indonesia ( PGRI)

TS. Sulistio đã ký

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Malaysia ( NUTP)

Ông Hashim Bin Adnan đã ký

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Philipppines ( PPSTA)

Tiến sĩ  Kahar Macasayon đã ký

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hàn Quốc ( KFTA)

Ông Ahn Yang-ok  đã ký

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Singapore ( STU)

Ông Mike Thiruman đã ký

  1. Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ( NEUV)

Ông Vũ Minh Đức  đã ký

  1.  Quyền Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Thailand ( KHURUSAPHA)

Tiến sỹ Chaiyosh Imsuwan- Phó thư ký thường trực Bộ giáo dục Thái lan đã ký.

Nhân Hội nghị, Công chúa Vương quốc Thái lan Maha Chakri đã trao thưởng cho 11 giáo viên có nhiều đóng góp cho giáo dục và có nhiều thành tích xuất trong sáng tạo, đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy. Cô giáo Trần Thị Thùy Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, Lào Cai là cô giáo Việt Nam đầu tiên được nhận giải thưởng của Công chúa Thái Lan. Cô Thùy Dung là người giúp lãnh đạo ngành Giáo dục Lào Cai đưa ra quyết định chọn Lào Cai, vùng đất mà giáo dục còn vô vàn gian khó, là nơi thí điểm đầu tiên của Mô hình Trường tiểu học mới Việt Nam (VNEN).

Hình ảnh về Hội nghị (ACT +1) lần thứ 31

Công chúa Thái Lan phát biểu tại Hội nghị ACT lần thứ 31

Cô giáo nhận giải thưởng từ Công chúa Thái Lan

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị ACT lần thứ 31

Đại biểu tại phiên họp các trưởng đoàn ACT lần thứ 31

Các đại biểu tại phiên khai mạc ACT lần thứ 31

Các đại biểu tại phiên bế mạc ACT lần thứ 31

Tiết mục văn nghệ tại Lễ bế mạc Hội nghị ACT lần thứ 31

Tải về: Toàn văn nghị quyết

 

Ban Tuyên giáo - Nữ công, CĐGD Việt Nam

 

  


Các tin khác
Một vài thông tin về Hội nghị ACT lần thứ 31 sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 02/10/2015 đến 04/10/2015 tại Khách sạn Centara Grand & Trung tâm Hội nghị Bangkok, Thái Lan. (25/09/2015)
Công đoàn ngành Giáo dục Hòa Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2014 - 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. (18/09/2015)
Tưng bừng ngày khai giảng năm học mới 2015 – 2016, Công đoàn ngành Giáo dục đồng hành cùng nhà giáo và người lao động quyết tâm thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm học (07/09/2015)
Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Ninh tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2014 – 2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016. (31/08/2015)
Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức các Hội nghị tổng kết và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới (18/08/2015)
Sức lan tỏa của phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” (17/08/2015)
Ghi nhận từ vùng mưa lũ Quảng Ninh (30/07/2015)
Tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo hoạt động với LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, các Sở Giáo dục và Đào tạo – nhiệm vụ đặt ra đối với CĐGD Việt Nam trong triển khai đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết TW8 khóa XI. (09/07/2015)
Đam mê, trách nhiệm - Con đường dẫn tới thành công (06/07/2015)
Đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đến thăm và động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động đang làm nhiệm vụ tại một số cụm thi THPT Quốc gia năm 2015. (30/06/2015)



  Videos  
 
Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Tin tức    |    Chuyên đề    |    Tư vấn pháp luật    |    Văn bản    |    Email
Lượt truy cập: 17709449
Online: 1061
 

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC VIỆT NAM
Bản quyền thuộc về: Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Số 2 Trịnh Hoài Đức - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 04-3845 3118     *    Fax: 04-3843 3693
Email:   cdgdvietnam@moet.edu.vn